Xem ếch yêu trên độ cao 1.800m

  •  
  • 2.094

Trên độ cao hơn 1.800m thuộc dãy Alps tồn tại một hồ nước độc đáo. Đây là nhà của hàng trăm con ếch Rana, một trong số những sinh vật hiếm hoi sống trên độ cao này, trong những hồ băng.

Mặc dù hồ ếch vẫn còn bị băng phủ nhưng người ta vẫn có thể nghe được tiếng con ếch đực gọi con cái. Hành trình tìm kiếm của chúng thường bắt đầu vào mùa xuân, khi lớp băng trong hồ bắt đầu tan.

Những con ếch Rana đực thường có kích thước nhỏ hơn con cái. Khi sinh sản, con đực sẽ nhảy từ phía sau ôm chặt lấy lưng con cái. Quá trình phối giống sẽ kéo dài khoảng 2 ngày hoặc có thể lâu hơn.

Trong những ngày này, con đực sẽ giữ nguyên vị trí trên lưng con cái. Lúc con cái rụng trứng, nó sẽ có nhiệm vụ bơm tinh trùng vào trứng.

Lúc ngủ đông trong một vài tháng, chúng thường ngủ trong một nhóm. Cách này giúp chúng có lợi thế hơn khi sinh sản, vào lúc thời tiết ấm áp, là có thể nhanh chóng tìm được bạn đời.

Sinh tồn ở độ cao như vậy, những con ếch này mỗi mùa đẻ lượng trứng nhiều hơn gấp 30% so với những con ếch sống ở đồng bằng để đảm bảo tỷ lệ sinh tồn cao.


Ếch Rana trên độ cao 1.800 m


Lớp băng vừa tan là lúc chúng lên khỏi mặt nước tìm bạn đời.


Ếch Rana bơi lội trong hồ nước vẫn còn phủ băng mỏng trên bề mặt.


Một cặp ếch đang yêu trong nước băng.


Tìm được bạn đời và kết đôi, chúng sẽ giữ tư thế âu yếm này tới chừng nào con cái đẻ xong trứng.


Trứng ếch Rana đẻ mỗi lần nhiều hơn 1/3 so với những con ếch bình thường.

Theo Bee.net
  • 2.094