Xem người bay tự do với trang phục Jet Pack

  •  
  • 1.077

Trong khuôn khổ festival công nghệ mang tên Future Is Here được tổ chức từ ngày 16 - 18/5 tại thành phố Washington D.C, những người tham dự đã được một phen trầm trồ thán phục trước màn trình diễn bay lên hạ xuống của một người đàn ông.

Festival công nghệ Future Is Here (tạm dịch là Tương lai ngay ở đây) được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu về chinh phục không gian, cũng như những công nghệ mới sẽ được áp dụng trong tương lai.

Công ty Jet PI đã đem tới giới thiệu một mẫu động cơ phản lực cá nhân (Jet Pack) cho phép người đeo nó có thể bay lên hạ xuống dễ dàng. Phi công Nick Macomber đã thực hiện phần biểu diễn này. Anh mặc bộ đồ Jet Pack, một tay điều khiển cần tốc độ, tay kia điều khiển cần lái. Sau khi người giới thiệu đếm ngược từ 10 đến 1, Nick đã nhún người bay lên phía trước tới độ cao gần chạm trần tòa nhà, rồi quay lại hạ từ từ xuống vị trí cũ. Phần trình diễn của Nick chỉ kéo dài khoảng 20 giây nhưng đã làm cho cả khán phòng phải vỗ tay không ngớt.

Xem người bay tự do với trang phục Jet Pack

Công nghệ động cơ phản lực cá nhân Jet Pack thực ra đã được nghiên cứu phát triển từ những năm 60. Trải qua nhiều thập kỷ, Jet Pack đã được cải tiến nhỏ gọn và mạnh mẽ hơn. Bộ Jet Pack mà phi công Nick Macomber trình diễn sử dụng nhiên liệu hydrogen peroxide và nitrogen gas. Khi nhiên liệu tiếp xúc với chất xúc tác là bạc, nó sẽ phân hủy thành hơi nước tạo ra một lực đẩy cần thiết cho động cơ. Bộ Jet Pack này từng được sử dụng để bay biểu diễn qua hẻm núi Royal Gorge ở độ cao 450m với tốc độ 120km/h.

Giá thành của Jet Pack rất đắt, từ 100 nghìn – 150 nghìn USD (khoảng 2 đến 3 tỷ đồng). Tuy nhiên, trong tương lai khi công nghệ Jet Pack phát triển hơn thì con người hoàn toàn có thể sử dụng nó như một phương tiện giao thông cá nhân.

Theo Vnreview
  • 1.077