Xem người tương lai mắt to như cái đĩa

Trán rộng, mặt bẹt và mắt to như cái đĩa, đó là những gì các nhà khoa học dự đoán về mặt người trong 100.000 năm nữa.

Ngày nay, não con người đã to gấp 3 lần tổ tiên đầu tiên là linh trưởng của chúng ta. Do não phát triển nên đầu chúng ta to hơn, hộp sọ được mở rộng và những đường nét của chúng ta trở nên phẳng hơn.

Hiện giờ, với sự tân tiến của công nghệ, hãy xem đầu và mặt của chúng ta sẽ như thế nào trong 20.000 năm tới, 60.000 năm tới và thậm chí là 100.000 năm tới kể từ bây giờ?.

Đây là câu hỏi mà họa sĩ và nhà nghiên cứu Nickolay Lamm ở MyVoucherCodes.co.uk đặt ra khi đánh đố Tiến sĩ điện toán về gene ở đại học Washington là Alan Kwan.

Dựa trên cuộc thảo luận giữa hai người, Lamm đã tạo nên một loạt hình ảnh minh họa sự tiến hóa của con người trong 100.000 năm tới.

Xem người tương lai mắt to như cái đĩa

2013: Một người phụ nữ và một người đàn ông điển hình.

Xem người tương lai mắt to như cái đĩa

20.000 năm sau: Con người sẽ có một vầng trán rộng hơn do não to hơn, trong khi mắt trở thành "kính truyền thông" - một phiên bản hiện đại hơn của Kính Google.

Xem người tương lai mắt to như cái đĩa

60.000 năm sau: Con người có cái đầu lớn hơn, mắt to hơn và làn da đậm màu.

Xem người tương lai mắt to như cái đĩa

100.000 năm sau: Mặt người sẽ có được phân chia theo tỷ lệ vàng với đôi mắt rất lớn.