Xem phim 3D tại rạp không cần kính

  •  
  • 3.076

Những khán giả yêu thích phim 3D ở rạp mà ngại đeo kính có thể trông đợi một công nghệ mới tạo ra những ảo giác chiều sâu mà không cần đeo kính.

Phim 3D đã tạo ra được những cơn sốt trong công chúng yêu thích điện ảnh, nhưng có trở ngại trong việc xem phim 3D là khán giả luôn phải đeo kính phân cực và dễ cảm thấy mệt mỏi. Nhưng công nghệ hiển thị 3D mới được nghiên cứu bởi một nhóm các nhà khoa học Hàn Quốc đã giải quyết được vấn đề này. Kết quả của nghiên cứu quang học này mới được công bố và được cho là sử dụng ít không gian hơn và rẻ hơn so với công nghệ chiếu 3D hiện nay.

Khán giả sắp có thể thưởng thức những tuyệt phẩm 3D mà không cần tới cặp kính phân cực phiền toái.
Khán giả sắp có thể thưởng thức những tuyệt phẩm
3D mà không cần tới cặp kính phân cực phiền toái.

Theo Daily Mail, trưởng nhóm nghiên cứu Byoung Lee, giáo sư tại Trường Kỹ Thuật Điện tử, Đại học Quốc gi Seoul cho biết: “Trong vòng 10 năm qua, đã có nhiều tiến bộ trong việc cải thiện trải nghiệm của người xem phim 3D. Chúng tôi muốn đưa trải nghiệm này lên một bước tiến xa hơn để có một cách tiếp cận đơn giản, nhỏ gọn và tiết kiệm về chi phí để phổ biến các rạp chiếu phim 3D, đồng thời cũng loại bỏ việc phải đeo kính phân cực".

Với công nghệ 3D hiện có, các rạp chiếu phim 3D sử dụng hai máy chiếu hiển thị hai hình ảnh tương tự, chiếu đồng thời trên một màn hình duy nhất. Bằng cách đeo mắt kính phân cực, khán giả có được những hình ảnh 3D chân thực.

Nhóm nghiên cứu Hàn Quốc đã phát triển một phương pháp mới để có được những trải nghiệm 3D khi sử dụng duy nhất một máy chiếu và một màn hình. Những kết quả thực nghiệm cũng cho thấy phương pháp này khá khả quan, có thể được sử dụng với tỉ lệ thành công cao.

Giáo sư Lee cho biết: “Chúng tôi tin rằng phương pháp này có thể hữu ích trong việc phát triển thế hệ tiếp theo của rạp chiếu phim 3D". Mặc dù có kết quả hứa hẹn như vậy, nhưng sẽ mất vài năm để công nghệ này có thể được áp dụng rộng rãi để khán giả có thể xem phim 3D mà không cần đeo kính phân cực.

Theo Vietnamnet
  • 3.076