Xem phim giúp con người tăng động lực

  •  
  • 1.625

Các công cụ giải trí như phim ảnh có thể làm tăng cảm xúc tích cực, mang lại niềm hy vọng, sự phấn khởi cho người xem.

Theo ScienceDaily, nghiên cứu mới của nhà khoa học Mỹ Abby Prestin chia những người tham gia thành 3 nhóm, xem các đoạn phim có chủ đề khác nhau như tấm gương vượt khó, hài kịch và thế giới tự nhiên, ngoài ra còn một nhóm khác không xem phim.

Những người trong nhóm xem phim được yêu cầu xem một đoạn video ngắn 5 phút mỗi ngày trong 5 ngày liên tiếp. Kết quả khi thí nghiệm kết thúc, những người trong nhóm xem phim về người vượt khó cảm thấy tràn trề hy vọng và có động lực lớn hơn so với các nhóm còn lại. Hơn nữa, cảm xúc về hy vọng vẫn kéo dài trong suốt 3 ngày sau lần xem cuối cùng.

Xem phim giúp con người tăng động lực
Xem phim về những nhân vật vượt khó có thể giúp có thêm động lực. (Ảnh minh họa: Fotolia)

"Tôi nhận thấy rằng các tài liệu hiện tại khá thiên vị khi nghiên cứu tác động tiêu cực của loại hình giải trí này, mà không tập trung đến mặt tốt của nó. Trong cuộc sống hàng ngày, không khó để nhận thấy những tấm gương vượt khó nghịch cảnh và vươn lên thành công. Những câu chuyện này tác động mạnh mẽ đến mọi người, những bộ phim về những con người như vậy cũng có thể làm được việc này", Prestin cho biết.

Theo các nhà khoa học, cảm xúc về hy vọng có thể mang lại những lợi ích về tâm lý lẫn vật chất, giúp cải thiện nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Hy vọng có thể là động lực giúp con người đối phó trong các tình huống khó khăn, thử thách. Phim ảnh có thể là một phương tiện hiệu quả để tạo ra hy vọng cho hầu hết mọi người.

Nghiên cứu của Prestin giúp các phương tiện truyền thông giải trí phát huy mặt tích cưc thông qua các bộ phim về gương vượt khó. Các câu chuyện vượt khó không chỉ đem lại cho người xem một mẫu hình làm việc chăm chỉ và quyết tâm, mà còn mang lại niềm hy vọng, động lực giúp đeo đuổi mục tiêu cá nhân của mỗi người.

Theo VNE
  • 1.625