Xem phim kinh dị cũng giúp giảm cân

  •  
  • 1.426

Các nhà nghiên cứu Anh phát hiện, xem phim kinh dị sẽ giúp chúng ta đốt cháy năng lượng bằng số calo một thanh sôcôla cung cấp và mang đến hiệu quả giảm cân bằng 30 phút đi bộ.

Theo các nhà khoa học đến từ trường Westminster (Anh), bộ phim có nội dung càng rùng rợn, số calo chúng ta đốt cháy trong quá trình xem phim càng cao.

Nhóm nghiên cứu đã cho những người tình nguyện xem chọn lọc một số bộ phim kinh dị kinh điển. Họ đã đo và ghi chép lại nhịp tim, lượng oxy hít và lượng các-bon điôxít thải ra nhằm tìm hiểu về số năng lượng hao phí của các đối tượng tình nguyện.

Xem phim kinh dị cũng giúp giảm cân

Nhóm nghiên cứu phát hiện, trung bình, trong lúc xem phim kinh dị những người tình nguyện tiêu tốn nhiều hơn 1/3 số calo so với khi họ ngồi trước một màn ảnh trống rỗng. Và tính trung bình, mỗi người đã đốt cháy 113 calo trong khoảng 90 phút xem phim kinh dị, tương đương số năng lượng tiêu hao trong 30 phút đi bộ và bằng số calo một thanh sôcôla cung cấp.

Các nhà khoa học cho biết, các bộ phim khiến người xem phải sởn tóc gáy hoặc rùng mình kinh hãi là là giải pháp đốt cháy calo hiệu quả nhất, vì chúng khiến nhịp tim của chúng ta tăng vọt. Kết quả thí nghiệm cho thấy, bộ phim kinh dị tâm lý năm 1980 có nhan đề “The Shining” do tài tử Jack Nicholson thủ vai chúng giúp người xem tiêu hao năng lượng nhiều nhất, trung bình lên tới 184 calo.

Trang Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Richard Mackenzie, một chuyên gia trao đổi chất tại Đại học Westminster (Anh) lý giải: “Chính sự giải phóng adrenaline tác động nhanh, được sản sinh trong các khoảng thời gian căng thẳng cực độ ngắn ngủi hay trong trường hợp xem phim kinh dị là sợ hãi, đã làm tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản và rốt cuộc đốt cháy lượng calo lớn hơn”.

Helen Cowley, một thành viên nhóm nghiên cứu, nói thêm: “Tất cả chúng ta đều biết cảm giác muốn trốn sau ghế sofa hoặc túm chặt gối khi xem các cảnh phim rùng rợn, hoặc dựng tóc gáy. Nghiên cứu này cho thấy, có lẽ những người muốn giảm cân nên xem phim kinh dị thường xuyên”.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.426