Xem phim trên báo giấy

  •  
  • 1.062

Video quảng cáo sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên tạp chí giấy tại Mỹ vào tháng 9 tới.

Đây là phát minh của Americhip, một hãng công nghệ có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ. Công ty này cũng vừa công bố công nghệ giúp cho những cuốn tạp chí có nhiều mùi hương khác nhau.

Những màn hình tinh thể lỏng siêu mỏng (độ dày 2,7 mm), độ phân giải 320 x 240 pixel) có kích thước tương đương màn hình điện thoại di động sẽ được đưa vào một số trang trong tạp chí Entertainment Weekly từ ngày 18/9. Pin của chúng hoạt động liên tục trong 70 phút và có thể sạc lại qua cổng USB. Chip lưu trữ video được kích hoạt khi người sử dụng lật trang giấy. Mỗi chip có khả năng lưu trữ đoạn video có thời lượng 40 phút. 

Một số của tạp chí Entertainment Weekly. (Ảnh: ew.com)

Người ta tin rằng chi phí dành cho video quảng cáo trên tạp chí sẽ cao hơn nhiều so với các mẩu quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt như ngày nay, các hãng nhận ra rằng sự chú ý của người tiêu dùng mới là điều quan trọng nhất. Vì thế mà công nghệ đưa video lên báo giấy sẽ được chào đón.

Đây không phải lần đầu tiên các tạp chí tiến hành thử nghiệm việc tích hợp công nghệ số vào ấn phẩm. Chẳng hạn, vào năm ngoái tạp chí đàn ông Esquire (Mỹ) ứng dụng công nghệ mực điện tử (e-ink) để làm cho tờ bìa của tạp chí nhấp nháy theo nhiều kiểu khác nhau.

Minh Long - Vnexpress (Theo BBC)
  • 1.062