Xem rắn bạch tạng 2 đầu ở Ukraine

  •  
  • 3.498

Một con rắn bạch tạng 2 đầu hiếm gặp đang được đưa ra triển lãm tại một vườn thú ở miền nam Ukraine.

>>> Video rắn bạch tạng hai đầu

Hãng thông tấn AP đưa tin, vườn thú "Skazka" ("Chuyện cổ tích") ở thành phố Yalta bên bờ Hắc hải, miền nam Ukraine đã quyết định cho du khách được chiêm ngưỡng một con rắn bạch tạng 2 đầu hiếm gặp mà họ mượn của người Đức.

Theo các nhân viên vườn thú, đây là một con rắn thuộc giống rắn vua (kingsnake), có nguồn gốc từ California (Mỹ) và bị bệnh bạch tạng. Nó được 3 năm tuổi, với chiều dài cơ thể 60cm.

Xem rắn bạch tạng 2 đầu ở Ukraine
Hai đầu của con rắn bạch tạng 2 đầu có suy nghĩ, phản ứng và ăn uống một cách riêng rẽ.
Ảnh: Reuters.

Điều đặc biệt là, 2 cái đầu của con rắn có thể suy nghĩ, phản ứng và ăn uống một cách riêng rẽ, thậm chí giành giật thực phẩm của nhau dù có chung một dạ dày. Một trong 2 cái đầu trông có kém linh hoạt hơn cái đầu kia.

Oleg Zubkov - giám đốc vườn thú Skazka kể, đôi khi một cái đầu bò về một hướng trong khi cái đầu còn lại bò về hướng khác. Khi đói, 2 cái đầu sẵn sàng tấn công và lao vào tranh cướp thức ăn của nhau theo bản năng. Chính những đặc điểm này khiến các nhân viên chăm sóc phải làm một rào chắn giữa 2 cái đầu của con rắn khi cho nó ăn.

Thống kê cho thấy, lượng khách tham quan vườn thú đã tăng gần gấp đôi kể từ khi con rắn bạch tạng 2 đầu được triển lãm ở đây từ đầu tháng 7. Dự kiến, con rắn hiếm gặp này sẽ tiếp tục lưu lại vườn thú Ukraine cho tới tháng 9 tới.

Theo VietNamNet
  • 3.498