Xuất hiện công cụ gián điệp mạng mới nguy hiểm

  •  
  • 2.811

Hãng bảo mật Kaspersky Lab cảnh báo, một công cụ gián điệp mới, có liên quan đến loại virus máy tính cực độc Flame, vừa xuất hiện, gây ảnh hưởng đến các máy tính ở Lebanon, Iran và các nơi khác.

Theo Kaspersky Lab, phần mềm mới trên có thể gọi là “MiniFlame” (phiên bản thu nhỏ của Flame). Chương trình độc hại này tuy nhỏ nhưng rất linh hoạt, được thiết kế để tin tặc đánh cắp dữ liệu và kiểm soát các hệ thống máy tính bị nhiễm  virus.

Phần mềm mới tuy nhỏ hơn Flame nhưng cực kì linh hoạt, thực hiện gián điệp với độ chính xác cao.
Phần mềm mới tuy nhỏ hơn Flame nhưng cực kì linh hoạt,
thực hiện gián điệp với độ chính xác cao.
(Ảnh: Physorg)

Tuy nhiên, MiniFlame khác Flame ở chỗ, nó được thiết kế để hoạt động gián điệp với độ chính xác cao. Nhà nghiên cứu Alexander Gostev tại Kaspersky Lab cho rằng, nhiều khả năng phần mềm MiniFlame sẽ gây ra một cuộc chiến tranh không gian mạng.

Theo thống kê, đến nay có khoảng 50-60 máy tính ở Lebanon, Pháp, Hoa Kỳ, Iran và Lithuania đã bị nhiễm phần mềm độc hại MiniFlame. Có thể nó đã được phát triển từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2011, với một số cải biến hàng chục điểm so với Flame.

Trước đó, sự bùng phát của Flame có liên quan với Stuxnet đã tấn công vào các hãng công nghiệp dầu mỏ, nhà máy điện, điện hạt nhân và nhiều cơ sở hạ tầng khác ở Đức và Iran.

Theo Báo Đất Việt, Physorg
  • 2.811