Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ

  •   3,73
  • 4.778

Người ta ước tính rằng lực hút của xoáy nước này mạnh đến nỗi có thể nuốt chửng một con tàu.

Mỹ xuất hiện xoáy nước khổng lồ hung hãn

Các chuyên gia Mỹ mới đây đã phát hiện một xoáy nước tại hồ Texoma thuộc tiểu bang Texas, Mỹ. Đây là hồ chứa nước lớn nhất tại Mỹ, được ngăn lại bởi một con đập dài 4,8km có tên Denison.

Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ

Theo quan sát và đánh giá của quân đội Mỹ, xoáy nước này có đường kính lên tới 2,4m. Dù xuất hiện một cách kỳ lạ nhưng nguyên nhân giải thích cho sự xuất hiện của xoáy nước lại vô cùng đơn giản.

Trợ lý của người quản lý hồ BJ Parkey cho biết, chính việc rút nước từ hồ đã tạo ra hiện tượng này. Hiểu đơn giản, nguyên lý của xoáy nước này cũng giống như xoáy nước nhỏ xuất hiện khi bạn rút cạn nước từ một bồn rửa mặt vậy.

Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ

Sau những trận mưa lớn kéo dài, mực nước hồ dâng lên quá cao và chạm đến mức tối đa. Vào đầu tháng 6 này, mực nước của hồ Texoma đã đạt đến độ cao kỷ lục với 197m trên mực nước biển, do đó người ta đã cho mở cửa xả lũ ở đáy hồ để nước thoát ra sông.

Dòng nước khi trôi xuống phía dưới sẽ tạo thành hình dáng của một chiếc vòi rồng, với đường kính xoáy nước thu hẹp từ trên xuống dưới và có thể lớn hơn tùy theo lượng nước được xả.

Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ

Hồ Texoma vốn còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn, đón trung bình 6 triệu lượt khách hàng năm. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, tàu thuyền đã bị cấm qua lại trong đợt xả nước này. Có rất nhiều phao cứu đắm cùng các biển báo được đặt xung quanh hồ để cảnh báo về sự xuất hiện của các xoáy nước.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,73
  • 4.778