Xúc xích chứa ADN của người

  •   42
  • 738

Những phân tích thực phẩm cấp độ phân tử cho thấy nhiều loại xúc xích ở Mỹ có chứa một hàm lượng ADN của người nhất định.

Xúc xích ở Mỹ chứa ADN người

Một công ty phân tích thành phần thực phẩm của Mỹ mới đây đã công bố những phát hiện gây chấn động về các loại xúc xích phổ biến ở Mỹ, khiến một số "tín đồ xúc xích" có thể rùng mình về loại thực phẩm này, FoxNews đưa tin.

Công ty Clear Lab đã kiểm tra 345 mẫu xúc xích của 75 thương hiệu khác nhau trên thị trường Mỹ, và kết luận rằng 14,4% trong số đó có vấn đề.


Người Mỹ tiêu thụ tới 20 tỷ xúc xích các loại mỗi năm. (Ảnh: FoxNews).

Sử dụng công nghệ phân tích thực phẩm mới, Clear Lab phát hiện ra rằng nhiều loại "xúc xích chay" thực ra có chứa thịt, và điều khiến mọi người ngạc nhiên nhất là một số xúc xích còn chứa cả ADN của người.

Phân tích ở cấp độ phân tử của phòng thí nghiệm chỉ ra nhiều loại xúc xích chay ở Mỹ chứa khoảng 2% ADN của người, trong khi một số loại khác chứa hàm lượng chất gây nghiện hoặc gây dị ứng nhỏ mà các cách kiểm tra an toàn thực phẩm thông thường không phát hiện được. Clear Lab không nói rõ vì sao ADN của người lại có thể xuất hiện trong xúc xích.

Cũng theo Clear Lab, 3% số xúc xích được cho là không chứa thịt lợn trên thị trường Mỹ thực ra lại có thành phần thịt lợn, và nhiều loại xúc xích chay có hàm lượng protein vượt quá mức cho phép, thậm chí có cả nhiều loại thịt khác nhau trong đó.

Theo Hội đồng Xúc xích và Nước sốt Quốc gia Mỹ, người dân nước này tiêu thụ khoảng 20 tỷ xúc xích mỗi năm, với chi phí trung bình là 2,5 tỷ USD.

Theo VnExpress
  • 42
  • 738