Ý nghĩa thực sự đằng sau những vật bạn thường dùng hàng ngày

  •   3,52
  • 3.136

Cái gì cũng có lý do của nó - đây đều là thứ bạn dùng mỗi ngày nhưng lại "ngốc nghếch" khi không hề biết ý nghĩa thực của vật dụng thân quen là gì.

Những đồ vật chúng ta sử dụng hàng ngày đều được sáng chế dựa trên các mục đích hoàn toàn khác nhau. Thậm chí, ít ai hay biết nguồn gốc ban đầu vô cùng thú vị của chúng là gì. Hãy cùng tìm hiểu những điều kỳ thú đó qua 1 vài vật dụng quen thuộc dưới đây!

1. Những chiếc lỗ tròn trên nắp cốc giấy đựng đồ uống nóng

Quan sát những chiếc lỗ nhỏ này bạn có thể tìm ra đồ uống của mình lẫn trong nhiều cốc khác.
Quan sát những chiếc lỗ nhỏ này bạn có thể tìm ra đồ uống của mình lẫn trong nhiều cốc khác.

Ngày nay, khi nhu cầu uống cà phê take away (cà phê mang đi) ngày càng tăng cao, cốc giấy có nắp đậy đồ uống là sự lựa chọn hàng đầu của các cửa hàng cafe.

Việc sử dụng loại cốc này sẽ giúp đồ uống nóng giữ được nhiệt và đảm bảo vệ sinh.

Vậy làm sao để nhân viên pha chế có thể tìm ra đúng đồ uống cho khách hàng khi nhìn vào những chiếc cốc đã đậy kín? "Bí mật" đó nằm ở những chiếc lỗ tròn trên nắp cốc có ghi tên đồ uống.

Lần tới khi order đồ uống, bạn hãy thử chú ý quan sát những chiếc lỗ tròn này để tìm ra đồ uống của mình lẫn trong nhiều loại cốc khác nhau nhé!

2. Mắc treo quần áo làm bằng gỗ cây tùng

Mắc treo quần áo từ gỗ cây tuyết tùng có thể đuổi sâu mọt và nấm mốc.
Mắc treo quần áo từ gỗ cây tuyết tùng có thể đuổi sâu mọt và nấm mốc.

Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy đa phần các cửa hàng quần áo thường dùng mắc treo đồ làm từ gỗ. Và nguyên liệu của những chiếc mắc này đến từ những thân cây tuyết tùng.

Bạn có hay rằng, sâu mọt và nấm mốc rất "dị ứng" với tinh dầu do cây tuyết tùng tiết ra. Chỉ cần chút hương này thôi, chúng sẽ tránh xa và không còn dám xâm nhập vào tủ quần áo của bạn nữa.

3. Lông màu xanh trên bàn chải đánh răng

 Màu sắc xanh trên lông nhạt báo hiệu thời điểm cần thay bàn chải mới.
Màu sắc xanh trên lông nhạt báo hiệu thời điểm cần thay bàn chải mới.

Đa phần, chúng ta chỉ thay bàn chải đánh răng cho đến khi lông bàn chải bị xơ mòn, đánh vào hàm thấy khó chịu. Nhưng giờ đây, bạn sẽ không còn phải băn khoăn về thời điểm cần thay bàn chải khi biết thông tin này.

Lớp ngoài của lông bàn chải sẽ được nhúng vào dung dịch không độc hại để tạo ra các vùng lông khác màu. Chủ yếu, người ta sử dụng màu xanh lam. Khi bạn đánh răng, chỉ thị màu xanh sẽ bắt đầu giảm dần theo thời gian trong vòng 3-4 tháng. Màu sắc xanh trên lông nhạt báo hiệu thời điểm cần thay bàn chải mới.

4. Màng nilon bong bóng

Màng nilon này ngày trước được dùng như một loại giấy dán tường.
Màng nilon này ngày trước được dùng như một loại giấy dán tường.

Như chúng ta biết, màng nilon bong bóng thường được sử dụng để đóng gói những hàng hoá dễ vỡ trong quá trình vận chuyển. Nhưng mục đích sản xuất ra loại nilon này ban đầu không phải như vậy.

Vào năm 1957, Alfred Fielding và Marc Chavannes đã sử dụng màng nilon bong bóng như một loại giấy dán tường có thể lau sạch dễ dàng. Không lâu sau đó, công ty máy tính IBM đã thu mua loại màng bong bóng để quấn quanh máy tính trước khi đóng hộp.

5. Gối ngủ

Pái mạnh Châu Âu không sử dụng gối ngủ bởi họ cho rằng đây là một biểu tượng của sự yếu đuối.
Phái mạnh Châu Âu không sử dụng gối ngủ bởi họ cho rằng đây là một biểu tượng của sự yếu đuối.

Chiếc gối ngủ được phát minh nhằm ngăn không cho côn trùng len lỏi vào mũi, tai, và miệng khi con người chìm sâu vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, đồ vật này cũng được sử dụng với những mục đích khác nhau.

Người châu Phi tin rằng gối ngủ có thể giúp bạn trò chuyện với tổ tiên của mình trong mơ. Kỳ lạ hơn cả, phái mạnh Châu Âu không sử dụng gối ngủ bởi họ cho rằng đây là một biểu tượng của sự yếu đuối.

6. Áo phông

Trong thế chiến thứ hai, áo phông được sử dụng làm đồ lót.
Trong thế chiến thứ hai, áo phông được sử dụng làm đồ lót.

Bạn có hay, trong thế chiến thứ hai, áo phông được sử dụng làm đồ lót. Mặc áo phông đi dạo ngoài đường sẽ chẳng khác nào việc "khoả thân" nơi công cộng.

Cho đến năm 1951, quy ước khắt khe này bị phá bỏ khi diễn viên Marlon Brando mặc chiếc áo phông màu trắng xuất hiện ở hầu hết các khung hình trong bộ phim mang tên "A Streetcar Named Desire".

7. Máy chạy bộ

Ban đầu, cỗ máy này được dùng để vắt kiệt sức lao động của tù nhân.
Ban đầu, cỗ máy này được dùng để vắt kiệt sức lao động của tù nhân.

Loại máy được sử dụng thường xuyên trong các bài tập giữ dáng này đã từng được coi như một hình thức tra tấn tù nhân tại Anh và Mỹ vào năm 1818.

Ban đầu, cỗ máy này được dùng để vắt kiệt sức lao động của tù nhân. Trong đó, họ phải bước lên những bánh răng của cỗ máy và tiến về phía trước để bơm nước vào trại giam hoặc nghiền hạt.

8. Thiết bị ghi hình kỹ thuật số Webcam

Webcam ngày xưa dùng để theo dõi máy pha cà phê.
Webcam ngày xưa dùng để theo dõi máy pha cà phê.

Chiếc Webcam đầu tiên được phát minh vào năm 1991 bởi sở khoa học của Đại học Cambridge nhằm theo dõi một chiếc máy pha cà phê.

Vào thời điểm đó, các nhà khoa học làm việc ở đây chỉ có duy nhất một chiếc máy pha cà phê. Trớ trêu rằng, chiếc máy lại không nằm cùng tầng với phòng làm việc của họ.

Vì vậy, họ đã sáng chế ra một thiết bị camera giúp quan sát chiếc máy pha cà phê. Qua những hình ảnh được cập nhật 3 lần/phút, họ có thể biết khi nào cà phê đã được pha xong nếu có nhu cầu thưởng thức.

Cập nhật: 25/07/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,52
  • 3.136