Ý tưởng hoa trên đảo giành giải cuộc thi nước sạch

  •  
  • 1.153

Lấy ý tưởng từ bông hoa vươn mình đón nắng gió và mưa, công trình “Hoa trên đảo” giành giải nhất chung kết thi sáng tạo ý tưởng “Mùa hè nước” tại TP HCM.

"Hoa trên đảo" là một trong 3 dự án xuất sắc đoạt giải thưởng chiều 26/7. Các ý tưởng vào vòng chung kết đều thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân vùng nông thôn, miền núi, hải đảo… nơi đang thiếu nước trầm trọng.

Ý tưởng hoa trên đảo giành giải cuộc thi nước sạch
Đại diện Cục Tài nguyên Quản lý nước chia sẻ niềm vui cùng 6 đội tranh tài đêm chung kết. (Ảnh: T.A)

Dự án “Hoa trên đảo” là công trình chòi nghỉ hiện đại, hứng nước mưa, có bể lắng, bể lọc bên dưới để người dân trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) có thêm nguồn nước sạch sử dụng.

Đồng giải nhất, nhóm L.N.T đưa ra ý tưởng xây dựng hệ thống thu hồi, xử lý và dự trữ nước mưa làm nước sinh hoạt cho người dân bản Tà Số (Mộc Châu - Sơn La) nơi cuộc sống vô cùng khó khăn do thiếu nước sinh hoạt.

Chia sẻ giải nhất còn có dự án "Học kỳ môi trường", dành cho học sinh tiểu học nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm nước.

Cuộc thi "Mùa hè nước" khởi động đầu năm 2014 nằm trong chuỗi hoạt động của Quỹ tiết kiệm 1 tỷ mét khối nước cho Việt Nam. Cuộc thi nhằm tạo điều kiện phát huy khả năng sáng tạo của thanh niên trong việc tham gia hành động góp phần thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng nước trong cộng đồng.

Trong khuôn khổ hoạt động này, 3 cá nhân xuất sắc được chọn ra từ 482 gương mặt đã được trao danh hiệu "Đại sứ nước 2014".

Theo Vnexpress
  • 1.153