Yahoo mất bao nhiêu cho tư vấn vụ MS, Google?

  •  
  • 398

Microsoft có thể không nhận được gì từ Yahoo, Google có thể ra đi với bàn tay trắng nhưng có một số người hưởng lợi từ “mối tình tay ba” này. 

Theo tài liệu công ty nộp cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ hôm 7/11, biểu tượng Internet nói họ đã trả cho các nhà tư vấn bên ngoài tổng số 110 triệu USD cho các dịch vụ liên quan đến các cuộc đàm phán với hãng phần mềm Microsoft và người khổng lồ tìm kiếm Google.

Microsoft nói với Yahoo hôm 01/02 vừa qua rằng họ quan tâm đến việc mua Yahoo với giá 43 tỷ USD. Yahoo đã hoãn các cuộc đàm phán để nỗ lực ép tăng giá bán lên – đi một bước táo bạo là liên kết với đối thủ Google. Cuối cùng, Microsoft đã tuyên bố thôi theo đuổi Yahoo, còn Google, sau sức ép phản đối từ các nhà chức trách, nhóm người tiêu dùng đã hủy bỏ liên minh với Yahoo. Và nay, Yahoo đang đề nghị Microsoft quay lại mua mình.

Toàn bộ diễn biến vụ Microhoogle (Microsoft – Yahoo – Google) nay đã đủ tư liệu để viết thành vở kịch sướt mướt mà kết quả là một mớ lộ xộn được tạo ra cho Yahoo. Nhưng ngay cả Google và Microsoft có lẽ rời bàn đàm phán với một chút thiệt hại và khó có thể được mô tả như người thắng cuộc. Nếu một ai đó giành chiến thắng, hãy nhìn vào các nhà tư vấn. 110 triệu USD không phải là khoản thù lao tồi.

Theo ICTnews (TG Daily)
  • 398