Yahoo nâng cấp lên mạng xã hội đa chiều

  •  
  • 172

Các blogger có thể giao tiếp với người thân hay bạn bè một cách thuận tiện hơn, mỗi website cá nhân đều được tùy biến linh hoạt, người sử dụng email nếu chăm viết thư sẽ dễ dàng có bạn mới làm quen.

Những tính năng trên đây sẽ được Yahoo tích hợp cho phiên bản mới để hình thành mạng hội tụ các dịch vụ trực tuyến do đối tác bên ngoài cung cấp. 

Dịch vụ Yahoo Radio

"Hiện nay chúng tôi bắt tay vào thiết lập lại toàn bộ chức năng giao diện để đưa Yahoo trở thành một mạng xã hội đa chiều", giám đốc công nghệ Ari Balogh cho biết tại Hội nghị Web 2.0 diễn ra ở San Francisco (Mĩ).

Nền tảng mở của Yahoo sẽ đem tới cho 500 triệu thành viên sử dụng vô số các tiện ích nhỏ được gọi là widget để có thể gắn vào mọi vị trí trên trang blog cá nhân.

Với hi vọng làm hài lòng những người mê say mạng xã hội, Yahoo còn tạo cơ chế thuận tiện hóa cho bạn bè người thân kết nối qua không gian ảo, chẳng hạn như các địa chỉ email từ những người sử dụng thường xuyên truy cập sẽ được đánh dấu để các thành viên khác có thể lựa chọn làm quen qua mạng.

Tuy chưa công bố cụ thể về thời gian ra mắt phiên bản mới, song ông Balogh tiết lộ dự án sẽ được hoàn thành trước khi khép lại năm 2008. Đặc biệt tiết trình này phụ thuộc rất nhiều vào việc Yahoo có bị thôn tính bởi hãng phần mềm khổng lồ Microsoft hay không. Hãng dự định mua lại 44 tỉ USD cổ phần của Yahoo để mở rộng dịch vụ quảng cáo trực tuyến vốn là thế mạnh của Google. 

Vũ Anh Tú (Theo AP, VTC)
  • 172