Yahoo nâng cấp thêm tính năng cho Yahoo Mail

  •  
  • 206

Trong ngày hôm nay (27/8) Yahoo Inc sẽ bổ sung thêm một loạt các tính năng mới cho dịch vụ thư điện tử miễn phí trên web Yahoo Mail.

Mục tiêu của đợt năng cấp lần này của Yahoo là tích hợp mọi dịch vụ như gửi email, tin nhắn tức thời hoặc tin nhắn văn bản SMS cho điện thoại di động vào một giao diện web duy nhất. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không cần phải khởi động hoặc chuyển qua lại giữa nhiều ứng dụng hoặc thiết bị khác nhau.

Dự kiến sẽ phải mất ít nhất 6 tuần thì toàn bộ 254 triệu người dùng Yahoo Mail trên toàn thế mới được sử dụng đầy đủ các tính năng mới.

Phó chủ tịch Yahoo John Kremer cho biết đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất trong đợt nâng cấp lần này chính là các bậc cha mẹ. Giờ đây họ sẽ không còn phải “đánh vật” với các bàn phím nhỏ và khó sử dụng trên các thiết bị di động nữa mà có thể thoải mái soạn thảo SMS bằng bàn phím PC để gửi cho bọn trẻ.

Yahoo lần này bắt buộc phải tiến nâng cấp Yahoo Mail bởi sự cạnh tranh trên thị trường thư điện tử miễn phí trên web đang ngày một trở nên khốc liệt hơn. Yahoo Mail và Microsoft Hotmail hiện vẫn duy trì được thế thống trị trên thị trường. Tuy nhiên, tiềm năng giữ được vị thế đó hiện giờ xem ra rất khó khi mà đã có thêm sự xuất hiện của Google Gmail. Kể từ khi chính thức xuất hiện từ tháng 4/2004 đến nay dịch vụ này đã phát triển vô cùng nhanh và mạnh.

Tháng 5 vừa qua Yahoo chính thức gỡ bở giới hạn dung lượng lưu trữ đối với người sử dụng Yahoo Mail. Trong khi đó, dịch vụ Gmail của Google cũng từng giây từng phút tăng dung lượng lên không ngừng, hiện đã lên tới khoảng gần 3GB. Trước áp lực đó, mới đây Microsoft cũng thông báo nâng dung lượng hòm thư miễn phí Hotmail từ 2GB lên 5GB.

Có thể nói đợt nâng cấp lần này là thay đổi lớn nhất của Yahoo Mail kể từ khi dịch vụ này chính thức ra mắt năm 1997. Phiên bản nâng cấp lần này đồng thời sẽ chấm dứt thời kỳ thử nghiệm giao diện Yahoo mới, bổ sung thêm tính năng mới, nâng cấp công cụ tìm kiếm hòm thư, tăng cường khả năng dễ sử dụng biên tập của cơ sở dữ liệu danh bạ liên lạc.

Người dùng không muốn nâng cấp vì lý do nào đó vẫn có thể chọn lựa sử dụng phiên bản Yahoo cũ giờ đây có tên là “Yahoo Classic”.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 206