Yêu tinh may mắn là ai mà gây sốt mạng xã hội những ngày qua?

  •  
  • 1.864

Trong thời gian vừa qua, những bức ảnh về yêu tinh may mắn kèm theo dòng trạng thái kêu gọi chia sẻ được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Rất nhiều người đã chia sẻ lại bức ảnh được cho là yêu tinh may mắn đó với hy vọng sẽ được như ý nguyện. Nhưng liệu yêu tinh may mắn có thật không?

Thực tế bức ảnh yêu tinh may mắn được cộng đồng mạng chia sẻ là một con búp bê handmade có tên là Baba Yaga, do nghệ sĩ Katrushova Tatyana sáng tạo ra. Con búp bê này được rao bán trên trang web của Nga với giá khoảng 4 triệu đồng, thậm chí một số con còn có giá cao hơn nữa.

Đây chính là yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên MXH trong những ngày gần đây.
Đây chính là yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên MXH trong những ngày gần đây.

Baba Yaga là một nhân vật trong văn học dân gian có sức mạnh siêu nhiên của các dân tộc Slav ở Đông Âu. Baba Yaga được miêu tả là một mụ phù thủy có dáng lưng còng, khuôn mặt mụn ghẻ gớm ghiếc, cái mũi dài và hàm răng bằng sắt đáng sợ. Baba Yaga không cưỡi chổi mà ngồi trong một cái cối để bay trong không trung, tay trái cầm chổi và tay phải cầm chày.

Trong truyện cổ tích Nga, Baba Yaga sống trong một túp lều gỗ có hai cái chân gà làm đế ở đầm lầy, rừng sâu. Nhà của mụ phù thủy Baba Yaga có thể đi lại được. Xung quanh ngôi nhà là hàng rào làm bằng xương những người bị mụ ăn thịt. Mụ phù thủy này còn nuôi một bầy chó dữ và một con mèo đen.

Trong những câu chuyện kể về Baba Yaga, mụ phù thủy này thích bắt cóc trẻ con và đe dọa sẽ ăn chúng. Vì vậy người lớn thường dùng cái tên Baba Yaga để dọa trẻ con khi chúng không ngoan.

Chưa có một sự kiểm chứng chắc chắn nào về việc share bức hình yêu tinh sẽ mang lại may mắn cả.

Cập nhật: 05/11/2020 Theo QTM
  • 1.864