Zune sẽ đến châu Âu vào cuối 2007

  •  
  • 70

Đang rất hưng phấn với những doanh thu bước đầu của dòng máy nghe nhạc số Zune tại Mỹ, tập đoàn Microsoft dự kiến sẽ tung ra sản phẩm này tại châu Âu vào dịp cuối năm nay. 

Giám đốc marketing Jason Reindorp của Microsoft cho biết, hãng ông hiểu rất rõ thách thức khi thâm nhập thị trường máy nghe nhạc số bởi đây là lĩnh vực lâu nay iPod của Apple vẫn nắm thế thượng phong.

Tại hội nghị thường niên Midem Net của ngành công nghiệp âm nhạc, ông Reindorp thừa nhận điều này nhưng tỏ ra khá lạc quan: “Các bạn không thể tìm được đối thủ nào đáng gờm hơn thế. Nhưng chúng tôi vẫn rất yên tâm với những thành công bước đầu gặt hái được”.

Nguồn: gothamist.
Cũng theo ông Reindorp, tạm thời Microsoft vẫn chưa chính thức công bố thời điểm triển khai dịch vụ tại châu Âu nhưng nhiều khả năng sẽ vào cuối năm nay.

Ông nói: “Loại dịch vụ này thường nở rộ vào các kỳ Giáng Sinh. Vì vậy, đến hẹn lại lên, các bạn có thể hy vọng về nhiều loại thiết bị cùng các tính năng mới. Loạt trình làng sản phẩm tới của chúng tôi có thể cũng vào đúng dịp này”.

Microsoft cũng đang có kế hoạch mở rộng nghiên cứu tại châu Âu để tìm hiểu cách thức điều chỉnh thiết kế sản phẩm phù hợp với các thượng đế tại đây.

Theo số liệu mới nhất, máy nghe nhạc Zune loại 30GB của Microsoft đang chiếm 10,2% thị phần tại Mỹ, nhiều khả năng sản phẩm này sẽ bán được trên 1 triệu chiếc tính tới ngày 30/6, ngày cuối cùng trong năm tài khoá.

Ông Reindorp tự tin khẳng định: “Chúng tôi không chỉ cố gắng bắt kịp Apple. Chúng tôi rất thực tế và về cơ bản, chúng tôi đã có cả một kế hoạch 3 năm để có thể chiếm ưu thế vững vàng và chắc chắn”.

Đỗ Dương

Theo Reuters, VietNamNet
  • 70