iMac G5: Những bước tiến lớn

iMac là dòng máy tính Mac đầu tiên được thiết kế cách tân hoàn toàn khác so với những kiểu dáng máy tính Mac và PC truyền thống. iMac tích hợp tất cả trong một, kiểu dáng thiết kế bắt mắt, ấn tượng, và giá cả cũng "bình dân"... Chính điều đó, đã làm nên thành công cho dòng sản phẩm này và khẳng định tên tuổi của hãng.

Trong phiên bản mới này, iMac G5 sử dụng màn hình 20", bộ xử lý 2,1 GHz, 512 MB RAM DDR2, đĩa cứng 250 GB, và khả năng ghi đĩa DVD 2 lớp. iMac mới có tốc độ bus hệ thống cao hơn các phiên bản trước và hỗ trợ đồ hoạ PCI Express. Giá của iMac G5 là 1699 USD. Màn hình 20" cho hình ảnh đẹp, rất sắc nét. Hệ thống âm thanh được tích hợp sẵn nhưng chất lượng chỉ ở mức chấp nhận được.

Được thiết kế lại mỏng hơn, iMac G5 có nhiều điểm khác biệt so với những thế hệ trước. Trước hết, Apple đã tích hợp thêm Webcam iSight ở đằng trước màn hình iMac. Không giống với Webcam iSight gắn ngoài sử dụng kết nối FireWire (giá 149 USD) , Webcam này chỉ đạt mức 30 khung hình/ giây và tích hợp sẵn micro. Webcam này đem lại chất lượng khá tốt mặc dù sẽ bị mờ khi bắt những chuyển động nhanh, hỗ trợ khả năng hội thảo qua video.

Apple cũng giới thiệu ứng dụng đi kèm là Photo Booth, cho phép bạn có thể sử dụng camera từ Webcam để tự chụp hình và gửi những bức ảnh này qua email hoặc các trình nhắn tin.

Đặc biệt, Apple cũng giới thiệu bàn điều khiển từ xa bằng hồng ngoại có kích thước như iPod Shuffle, có thể làm việc cùng với phần mềm giải trí Front Row. Để kích hoạt Front Row, bạn cần nhấn vào nút Menu trên bàn điều khiển. Tiếp đó, sử dụng các nút bấm để sử dụng chức năng Video, Music, Photos, và DVD. Bàn điều khiển này có thể làm việc tốt từ khoảng cách xa 10 m.

Bàn điều khiển từ xa làm mọi người nghĩ đến khả năng xem TV qua iMac, nhưng thật đáng tiếc iMac lại không tích hợp sẵn bộ bắt sóng TV. Mặc dù iMac hỗ trợ đồ hoạ PCI Express, nhưng hiện tại vẫn chưa có card TV lắp trong nào hỗ trợ cho Mac, và cài đặt card lắp trong này cũng không đơn giản. Để xem các chương trình TV bằng iMac, bạn cần phải mua một bộ bắt sóng TV gắn ngoài như Eye TV 200 của El Gato giá 329 USD.

Mặc dù thiếu tính năng bắt sóng TV nhưng iMac G5 thực sự hấp dẫn không chỉ ở kiểu dáng đẹp, hiện đại mà còn có nhiều tính năng hấp dẫn. Nếu muốn sở hữu một máy tính Mac có đầy đủ các tính năng và giá cả chấp nhận được thì iMac G5 là lựa chọn tốt.

Minh Phúc

Theo VietNamNet
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video