Malware mới tấn công Google, MSN và Yahoo

Hãng bảo mật Panda Software cho biết hãng vừa phát hiện ra một phần mềm quảng cáo nguy hiểm mới có tên là PremiumSearch chuyên tấn công Google, MSN và Yahoo nhằm “ăn cắp” số lượng truy cập từ các trang web này.

Theo hãng bảo mật cho biết một khi đã lây nhiễm và cài đặt lên máy tính của người sử dụng thì PremiumSearch có khả năng chuyển hướng tên miền của Google, MSN hay Yahoo sang một trang tìm kiếm khác.

Về cơ chế hoạt động, PremiumSearch sẽ tiến hành cài đặt một BHO (Browser Helper Object) nguy hiểm cùng với một thanh công cụ Google giả mạo và chuyển mặc định trang chủ trình duyệt đến trang chủ của PremiumSearch. Cuối cùng, PremiumSearch thực hiện thủ thuật “đầu độc DNS” (DNS poisoning) bằng cách viết lại các tệp tin HOSTS trên máy tính của nạn nhân. Bằng cách này PremiumSearch có khả năng chuyển mọi tên miền Google.com, MSN.com, và Yahoo.com sang địa chỉ IP trang web tìm kiếm do phần mềm chỉ định.

Người sử dụng sẽ rất dễ bị lây nhiễm phần mềm quảng cáo mới này nếu như vô tình truy cập hay bị chuyển hướng truy cập đến các trang web chứa phần mềm ăn cắp bản quyền hay có nội dung không lành mạnh. Các trang web như vậy có khả năng cài đặt các phần mềm nguy hiểm như PremiumSearch và WorldAntiSpy hay Smitfraud lên máy tính của người sử dụng.

Hãng bảo mật khuyến cáo người sử dụng nên đề phòng trước sự lan tràn mới của PremiumSearch và phải thường xuyên cập nhật chương trình chống virus phần mềm gián điệp của mình.

HVD - (InformationWeek)

Theo VnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video