Thượng Hải xây dựng thành phố hàng không vũ trụ

Dự án Thành phố hàng không vũ trụ Thượng Hải, với chi phí hơn một tỷ nhân dân tệ (123 triệu USD) đang ở giai đoạn đầu, sẽ được hoàn thành vào năm 2010

Chủ tịch Phòng công nghiệp hàng không Thượng Hải, ông Yuan Jie vừa cho biết, dự án Thành phố hàng không vũ trụ Thượng Hải, với chi phí hơn một tỷ nhân dân tệ (123 triệu USD) đang ở giai đoạn đầu, sẽ được hoàn thành vào năm 2010 và công viên khoa học công nghệ vũ trụ Trung Quốc, hy vọng sắp tới sẽ được giới thiệu tại Thượng Hải.

Theo phác thảo kế hoạch của Thượng Hải, thành phố dự định sẽ có một số cụm công nghiệp ứng dụng vệ tinh, tên lửa đẩy và những trạm mặt đất khác.

Ông Yuan nói, dự án này nhằm hỗ trợ chiến lược quốc gia và phát triển ngành công nghiệp vũ trụ Thượng Hải, sẽ đưa ngành công nghiệp vũ trụ của Trung Quốc theo kịp các cường quốc thế giới.

Thượng Hải đã tham gia vào dự án vũ trụ có người lái quốc gia và có lợi thế chế tạo vệ tinh và tên lửa, hiện đang xây dựng thành phố hàng không vũ trụ Thượng Hải, và đang có những bước tiến quan trọng để hình thành các cụm công nghiệp.

Ông Yuan cho biết, các cơ sở chế tạo cho thành phố hàng không vũ trụ Thượng Hải bắt đầu được xây dựng vào mùa thu năm ngoái và giai đoạn đầu tiên theo kế hoạch sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Sau đó, trụ sở của Phòng công nghiệp vũ trụ Thượng Hải và một số viện nghiên cứu sẽ được chuyển vào thành phố hàng không vũ trụ. Tới năm 2010, khi dự án giai đoạn hai hoàn tất, tổng đầu tư sẽ tăng lên tới hai hoặc ba tỷ nhân dân tệ.

Thành phố hàng không vũ trụ Thượng Hải được đặt tại quận Minhang phía nam Thượng Hải, trên diện tích gần 75 ha và diện tích xây dựng lên tới 30 ha.

Thành phố hàng không vũ trụ sẽ gồm một số bộ phận chức năng như bộ phận động lực, bộ phận điện tử và bộ phận cộng tác, và nhiều viện nghiên cứu. Thành phố cũng sẽ thành lập một phòng truyền bá khoa học vũ trụ lớn, mở cửa cho công chúng vào tham quan.

Theo Nhân Dân/Tin tức Trung Quốc
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video