Biến iPhone thành điều khiển từ xa

  •  
  • 4.220

Chỉ với một thiết bị nhỏ bằng một đốt ngón tay, chiếc iPhone của bạn sẽ trở thành chiếc điều khiển từ xa vạn năng cho tất cả các thiết bị điện tử trong nhà.

Trong thời đại bùng nổ của HDTV, rạp hát tại gia, các hệ máy chơi game và truyền thông trực tuyến, chắc hẳn bạn sẽ có cả một bộ sưu tập các loại điều khiển từ xa trong phòng khách.

Bộ sưu tập này không hề thú vị như bạn tưởng, đôi khi nó còn mang tới cho bạn những cơn đau đầu. Đó có thể là vì thiết kế nút khác nhau, mất nắp đậy pin, vô số những viên pin sạc... hoặc là không thể tìm ra cách bật DVD với một loạt các loại điều khiển từ xa.

Công ty L5 Technology đã tung ra một thiết bị gắn vào iPhone hoặc iPod Touch cho phép biến chiếc điện thoại, máy nghe nhạc cảm ứng thông minh của bạn trở thành chiếc điều khiển từ xa vạn năng. 

Với một thiết bị gắn vào cổng kết nối, iPhone của bạn sẽ trở thành chiếc điều khiển từ xa vạn năng


L5 Technology cung cấp một thiết bị nhỏ xíu gắn vào cổng kết nối của iPhone, iPod Touch, thực chất là một thiết bị phát hồng ngoại với tầm phát sóng hơn 9m.

Bạn chỉ cần gắn nó vào iPhone rồi cài đặt một phần mềm miễn phí trên App Store (gian hàng ứng dụng trực truyến cho iPhone) là có thể bắt đầu sử dụng.

Phần mềm này cho phép bạn tạo nên một giao diện điều khiển từ xa tùy ý với các tùy chọn sắp xếp nút bấm. Sau khi sắp xếp, bạn có thể dạy phần mềm học các nút điều khiển dựa theo hướng dẫn khá chi tiết trong phần mềm.

Chỉ cần làm một lần, chiếc iPhone của bạn sẽ biến thành chiếc điều khiển vạn năng. Giờ đây, muốn điều khiển TV, bạn chỉ cần bật phần mềm, vào mục TV và làm bất cứ gì bạn muốn. Còn muốn xem DVD, chỉ cần chuyển sang mục DVD, sẽ không mất thời gian đi tìm hết các loại điều khiển từ xa.

Tuy nhiên, giống với Logitech Harmony, thiết bị của L5 Technology không hoạt động với PlayStation 3 do hệ máy chơi game này sử dụng sóng Bluetooth chứ không dùng sóng hồng ngoại.

Thiết bị trên sẽ được bán trên thị trường với giá 50 USD từ tháng 2/2010.

Theo Báo Đất Việt (GizMag)
  • 4.220