Robot giấy phân hủy trong cơ thể người

•   3,52

Con robot nhỏ xíu gấp thành nhiều nếp có thể trèo, bơi, vác vật nặng gấp đôi trọng lượng cơ thể. Các nhà khoa học Mỹ hy vọng robot sẽ được đưa vào cơ thể người, phục vụ mục đích chữa bệnh.

Mỹ phát triển robot giấy phân hủy trong cơ thể người

UPI hôm qua đưa tin, các nhà nghiên cứu Viện Công nghệ Masachusetts (MIT) đã tạo ra một con robot gấp kiểu origami (nghệ thuật xếp giấy truyền thống Nhật Bản) nặng 0,3 g có thể tự giãn hoặc gấp lại.

"Chế tạo robot gấp cực khó," Hod Lipson, giáo sư kỹ thuật cơ khí và hàng không vũ trụ, đại học Cornell nhận xét. "Vậy mà họ đã giải quyết được vấn đề đó."

Con robot được gấp bằng giấy ba lớp, lớp giữa dùng nhựa polyvinyl chloride, có thể giãn ra khi bị đun nóng. Chuyển động của các tấm giấy được điều khiển bởi từ trường hoặc điện trường. Tấm giữa có thể co lại, kéo theo hai tấm ngoài, tạo thành "đôi chân" robot.

Con robot có thể di chuyển khoảng cách dài gấp 4 lần cơ thể mỗi giây, leo lên ván nghiêng, bơi lội, di chuyển qua địa hình gồ ghề và phân hủy khi xong nhiệm vụ. Các nhà nghiên cứu hy vọng robot tí hon này sẽ được đưa vào cơ thể người, sử dụng cho mục đích chữa bệnh.