Digits - vòng đeo tay điều khiển thiết bị từ xa

  •  
  • 987

Các nhà khoa học thuộc Đại học Newcastle (Anh) và Trung tâm nghiên cứu của Microsoft tại Cambridge (Mỹ) vừa phát triển thành công một thiết bị cho phép người dùng điều khiển một thiết bị điện tử bất kỳ (như điện thoại di động hoặc ti-vi) chỉ bằng một cú vẫy tay đơn giản.

Digits - vòng đeo tay điều khiển thiết bị từ xa

Thiết bị có tên Digits là một bộ cảm biến đeo trên cổ tay. Nhờ tính năng kết nối không dây, người dùng Digits có thể điều khiển các thiết bị như điện thoại di động mà không cần chạm tới, cho dù nó đang ở trong túi xách hoặc trong căn phòng khác.

Để làm được như vậy, thiết bị sử dụng một camera nhỏ để theo dõi cử động của bàn tay và có thể nhận dạng các hành động cụ thể, rồi dịch nó thành mệnh lệnh. Ví dụ, khi bạn giơ ngón tay cái lên, nó sẽ hiểu bạn muốn trả lời điện thoại. Tuy nhiên, người đeo vẫn phải nhờ đến tai nghe để nói chuyện nếu như điện thoại đặt ở xa tầm tay.

Các chuyên gia cho biết Digits thậm chí có thể giúp người dùng sử dụng các thiết bị cần dùng mã PIN, như máy rút tiền mặt, an toàn hơn bằng cách nhập mật khẩu từ trong… túi áo.

Theo Báo Cần Thơ
  • 987