Cơ thể người và những thí nghiệm bí mật, rùng rợn nhất

•   421

Quân Mỹ đã tiến hành những thí nghiệm kinh khủng trên cơ thể người từ những thí nghiệm tạo thế hệ người đột biết gen cho tới những vũ khí hóa học khiến cả thế giới phải khiếp sợ. Để đạt được những thành tự từ những thí nghiệm đó, các nhà khoa học đã tiêm chất phóng xạ vào cơ thể người, cho con người rơi tự do với tốc độ 988 km /giờ...

Những chương trình nghiên cứu khoa học của quân đội Mỹ luôn được coi là những bí mật trong hàng thập kỉ qua. Để đạt được những thành tựu từ những nghiên cứu ấy, các nhà khoa học đã tiến hành không ít những thí nghiệm mạo hiểm và không kèm phần "rùng rợn".

Quan sát tia hồng ngoại

Hải quân Mỹ muốn mở rộng tầm nhìn trong bóng tối cho lực lượng hải quân của mình nhằm giúp cho những người lính có khả năng phát hiện được ánh sáng tia hồng ngoại trong thời kì diễn ra Chiến tranh thế giới thứ II. Tuy nhiên, bước sóng của tia hồng ngoại thông thường nằm ngoài khả năng nhận biết của mắt thường.

Các nhà khoa học biết rằng vitamin A có thể tác động đến một phần những phân tử nhạy cảm với ánh sáng trong mắt, và vì vậy, họ muốn kiểm nghiệm xem sự thay đổi hàm lượng của vitamin A sẽ khiến chức năng thị lực được cải tiến đến mức nào. Họ cho những người tình nguyện tham gia thí nghiệm này uống các thành phần được chiết suất từ gan một loại cá mác và kết quả sau một vài tháng thị lực của những người này được mở rộng tới mức tối đa, có thể quan sát được cả trong vùng tia hồng ngoại. Thí nghiệm này đã chấm dứt sau khi các nhà khoa học khác phát minh ra loại kính điện tử cho phép quan sát được tia hồng ngoại.

Tiêm chất phóng xạ vào người

Khi Mỹ tiến hành tạo ra những quả bom nguyên tử đầu tiên vào cuối Chiến tranh thế giới thứ II, các nhà khoa học muốn kiểm tra sức tàn phá và mức độ nguy hiểm của plutonium đối với cơ thể con người có thể đạt đến mức nào. Và sự kiện xảy ra ngày 10/4/1945 khi plutonium được tiêm thử nghiệm vào một nạn nhân trong vụ tai nạn xe hơi ở Oak Ridge - bang Tennessy - Mỹ đã cho thấy cơ thể con người bị nhiễm phóng xạ nhanh hơn so với dự đoán của các nhà khoa học. Đã có khoảng trên 400 thí nghiệm về tác động của phóng xạ trên con người, chủ yếu là các thí nghiệm kiểm tra tác động sinh học của hàm lượng phóng xạ đối với cơ thể con người và một số thí nghiệm về điều trị ung thư.

Người sói trong loạt phim X-men có khả năng đặc biệt từ những móng vuốt
Người sói trong loạt phim X-men có khả năng đặc biệt từ những móng vuốt (Ảnh: etonline)

Người lái tên lửa

Trước khi con người có thể lên tới quĩ đạo trái đất và mặt trăng, người ta đã từng tiến hành một thí nghiệm người lái tên lửa trên mặt đất. Các nhà khoa học của NASA đã phát triển một loại xe trượt có thể trượt với tốc độ lên tới hơn hơn 644 km/giờ với người lái ngồi trên để kiểm tra các lực tác động lên người lái. Thí nghiệm được tiến hành từ năm 1954 với người tình nguyện đầu tiên là một đại tá thuộc lực lượng không quân Mỹ có tên là John Stapp. Kết quả là người ngồi trên xe trượt chạy với tốc độ tối đa lên tới 1017 km/giờ đã chịu một áp lực cực lớn (gấp 35 lần trọng lượng của cơ thể) khiến toàn bộ cơ thể bị chấn thương nặng, với các xương sườn bị gãy, xương cổ tay vỡ làm đôi, toàn bộ răng bị gãy và các mạch máu bên trong mắt đều bị nổ tung.

Chiến dịch áo trắng

Hơn 2.300 người đã tham gia cuộc thử nghiệm mạo hiểm của quân đội Mỹ (cuộc thử nghiệm nhằm tìm ra loại vaccin chống lại vũ khí sinh học). Tại căn cứ ở Fort Detrick - bang Maryland, cuộc thử nghiệm mang tên "operation whitecoat" (chiến dịch áo trắng) với vi rút gây bệnh sốt Q đã được tiến hành. Những người tình nguyện tham gia cuộc thử nghiệm này bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt, và những cơn đau nhức khủng khiếp. Cuộc thử nghiệm được xem là đáng sợ trong lịch sử.

Rơi với tốc độ cận tốc độ âm thanh

Là thí nghiệm do lực lượng không quân Mỹ tiến hành nhằm kiểm tra cơ hội sống sót của phi công sau khi rơi từ máy bay xuống với tốc độ lớn. Phi công Joseph Kittinger là người đã thực hiện thí nghiệm mang tên gọi "project excelsior" (kế hoạch tiến lên) vào năm 1950. Từ trên máy bay, Kittinger đã thực hiện cú nhảy của mình từ độ cao gần 32 km so với mực nước biển. Anh đã rơi tự do với tốc độ 988 km /giờ (so với tốc độ của âm thanh là 1224 km/ giờ).

Thí nghiệm: Rơi với tốc độ cận tốc độ âm thanh

Cuộc chiến ảo

Các loại thuốc tác động đến thần kinh như ma tuý, LSD và PCP mặc dù được xem như có khả năng tạo ra ảo giác, song thực sự chúng chưa gây được những tác động mà các nhà khoa học đạt mục tiêu hướng tới. Chính vì vậy, quân đội Mỹ đã tiến hành nghiên cứu một loại thuốc được xem là vũ khí hóa học. Một số lính tình nguyện đã tham gia thí nghiệm này từ năm 1955 đến năm 1972. Kết quả là Mỹ đã phát triển thành công loại hóa chất dạng bột có khả năng phát tán có tên gọi quinuclidinyl benzilate. Hóa chất này có thể khiến cho đối phương tiếp cận chúng rơi vào trạng thái ngủ mê mệt trong nhiều ngày.

Kế hoạch 112

Những mối đe dọa về hóa chất và chiến tranh sinh học đã khiến cho bộ quốc phòng Mỹ tiến hành một kế hoạch nghiên cứu qui mô từ năm 1963 đến năm 1970. Cuộc nghiên cứu có tên gọi "project 112" (kế hoạch 112). Hàng trăm thuỷ thủ đoàn trong lực lượng hải quân Mỹ đã tham gia thí nghiệm nhằm nghiên cứu về ảnh hưởng của hơi gas ức chế thần kinh (nerve gas spray) đối với sức khỏe. Đây là một trong những thí nghiệm mạo hiểm về loại vũ khí hoá chất mới của Mỹ kể từ sau chiến tranh thế giới thứ II.

Kế hoạch 112

Tác động tâm lý

Lầu Năm góc cũng đã từng chi tới 20 triệu đô la cho một thử nghiệm liên quan đến lĩnh vực tâm lý được tiến hành từ năm 1972 đến năm 1996. Trong thí nghiệm này, các chuyên gia đã điều khiển (dạng như thôi miên) để người tham gia thí nghiệm rơi vào trạng thái ảo. Khi rơi vào trạng thái này, họ sẽ thấy mình được đưa đến một nơi mà họ chưa từng đặt chân chẳng hạn như nơi tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân, những vùng đất lạ... thử nghiệm có thể dùng để kiểm tra các nhân viên tình báo. Tuy nhiên, nó đã gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt trong cơ quan này và đã buộc bị ngừng lại sau đó. Năm 2002, CIA đã cho công khai hồ sơ mật về cuộc thí nghiệm nêu trên.

Những chiến binh 24/7

Trong các cuộc chiến, việc canh gác đòi hỏi người lính cần luôn tỉnh táo. Để ngăn chặn những cơn buồn ngủ theo đồng hồ sinh học của con người, trong nhiều năm, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu một loại thuốc chống buồn ngủ và tiến hành các cuộc thí nghiệm về tác dụng của loại thuốc này trên người. Loại thuốc có tên gọi modafinil hay provigil đã được thử nghiệm trên nhiều binh lính tình nguyện khiến cho họ có thể thức trong hàng chục tiếng đồng hồ liên tục mà không có cảm giác buồn ngủ.

Siêu nhân