Phát minh loại thuốc làm con người sống lâu hơn

Một nghiên cứu mới đã phát minh ra loại thuốc làm chậm tiến trình lão hóa, là chìa khóa để con người sống lâu hơn và sống khỏe mạnh hơn khi già.

>>> Phát hiện nhân tố giúp con người sống tới 500 tuổi

Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện ra một loại protein được gọi là SIRT1. Được biết, loại protein này giúp tăng tuổi thọ, cải thiện sức khỏe, làm giảm cholesterol và thậm chí còn tránh được bệnh tiểu đường.

Phát minh loại thuốc làm con người sống lâu hơn
Tới đây, một loại thuốc mới được nghiên cứu nhằm giúp chúng ta sống lâu hơn

Nghiên cứu do tiến sĩ Rafael de Cabo của khoa Lão hóa của Viện Y tế quốc gia đứng đầu đã thử nghiệm tác dụng của một phân tử nhỏ kích hoạt SIRT1 được gọi là SIRT1720 đối với sức khỏe và tuổi thọ của những con chuột thí nghiệm.

Tiến sĩ Cabo nói rằng: “Chúng tôi đã thấy SIRT1 làm tuổi thọ của những chú chuột đó kéo dài hơn và cải thiện sức khỏe của chúng khi chúng theo một chế độ ăn theo tiêu chuẩn”.

Nhờ SIRT1, tuổi thọ trung bình của loài chuột có thể tăng lên 8.8%.

Loại protein này còn làm giảm trọng lượng mỡ trong cơ thể, cải thiện chức năng của các cơ của những chú chuột được thí nghiệm này.

Không chỉ vậy, SRT1720 còn làm giảm nồng độ cholesterol toàn phần và mức độ cholesterol LDL bảo vệ chống lại bệnh tim. Và cải thiện mức độ nhạy cảm trong việc hấp thu insulin giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Các nhà khoa học cho biết bên cạnh SIRT1 còn có SIRT2, hai protein chị em này đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa. Chúng tham gia vào sửa chữa DNA và điều hòa gen giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư.

Tuy nghiên cứu này đang được thử nghiệm trên chuột nhưng sẽ sớm thử nghiệm trên người.