Đột phá mới cho những người bị dị ứng

  •  
  • 294

Các nhà khoa học Anh vừa có bước ngoặt ấn tượng trong việc chữa chứng dị ứng lạc, đó là cho bệnh nhân tiếp xúc với lạc ở liều tăng dần hàng ngày.

Giải pháp này có thể mang lại cuộc sống dễ chịu cho hàng chục nghìn người.

Trong nghiên cứu của Bệnh viện Addenbrooke ở Cambridge, một nhóm trẻ bị dị ứng lạc nghiêm trọng được uống một lượng cực nhỏ lạc đã được nghiền thành bột mỗi ngày, rồi tăng dần liều lượng.

Vào cuối thử nghiệm kéo dài 6 tháng, bọn trẻ đã có thể ăn đến 12 hạt lạc mỗi ngày mà không có phản ứng quá mẫn - tình trạng có thể gây tử vong nếu nặng, vốn cướp đi trung bình sinh mạng của 7 trẻ em mỗi năm.

Sau hạt, các loại thực phẩm khác cũng sẽ được thử nghiệm như quả kiwi, cá và thực phẩm từ sữa. Ngoài ra, các chuyên gia cũng sẽ thử nghiệm trên người lớn nếu cần.

"Tất cả những đứa trẻ tham gia thử nghiệm cho biết cuộc sống của chúng đã được cải thiện và chúng đã mất đi nỗi sợ bị sốc phản vệ nếu tình cờ ăn phải hạt lạc", Andrew Clark, từ Bệnh viện Addenbrooke ở Cambridge, một chuyên gia về dị ứng, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Sau thử nghiệm, tất cả 20 em tham gia (tuổi từ 7 đến 17) sẽ tiếp tục giữ chế độ ăn 5 hạt lạc mỗi ngày đóng vai trò như "liều duy trì".

Theo VnExpress (DailyMail)
  • 294