Hệ thống phòng thủ trên máy bay của Lockheed Martin

  •   4,52
  • 1.190

Lockheed Martin hợp tác cùng phòng thí nghiệm không quân AFRL và đại học Notre Dame đã vừa trình diễn hệ thống phòng thủ/tấn công bằng tia laser năng lượng cao gắn trên máy bay có tên gọi Aero-adaptive Aero-optic Beam Control (ABC).

Hệ thống này được phát triển cho Cơ quan các dự án phòng thủ tối tân (DARPA) và AFRL nhằm mang lại tầm bao phủ 360 độ cho các loại vũ khí laser năng lượng cao vận hành trên máy bay quân sự. ABC được gắn trên một chiếc máy bay nghiên cứu của Lockheed Martin và đã thực hiện 8 chuyến bay thử nghiệm thành công trên bầu trời bang Michigan.

Hệ thống phòng thủ trên máy bay của Lockheed Martin

Doug Graham, phó chủ tịch bộ phận các hệ thống tối tân và hệ thống phòng thủ tên lửa chiến lược của Lockheed Martin cho biết: "Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đã xác thực hiệu năng của thiết kế của tháp laser ABC, cho phép tích hợp các hệ thống laser năng lượng cao vào máy bay quân sự".

Tia laser năng lượng cao của ABC có thể xoay 360 độ, cho phép bắn hạ máy bay địch, tên lửa bay phía trên, đăng sau và bên dưới máy bay. Các công nghệ kiểm soát dòng khí và bù trừ quang học của Lockheed Martin giúp cân bằng các tác động nhiễu động khí gây nên bởi thiết kế tháp nhô ra khỏi thân máy bay.

Tất cả các bộ phận của tháo đều đáp ứng các tiêu chuẩn về hàng không của FAA và Không lực Hoa Kỳ. Các chuyến bay thử nghiệm tiếp theo sẽ được thực hiện trong năm tới nhằm chứng minh hiệu năng của ABC trong các điều kiện hoạt động phức tạp.

Lockheed Martin là công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển và chứng minh năng lực của các hệ thống laser năng lượng cao trong hơn 30 năm qua. Công ty cũng đã đạt được những thành tựu đáng chú ý như công nghệ điều khiển và điểm mục tiêu chính xác, công nghệ ổn định tầm nhìn và thích nghi quang học và công nghệ laser sợi quang năng lượng cao.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đặt lại.

Theo Tinh Tế
  • 4,52
  • 1.190