Người phụ nữ dự báo được mưa, bão nhờ... đau đầu

  •   52
  • 4.696

Nhà khí tượng còn có lúc dự báo sai, nhưng chị Shakira Robson luôn có thể nói chính xác khi nào một trận mưa lớn sẽ xảy ra, dựa vào cơn đau đầu xuất hiện với mình.

Bà mẹ ba con 29 tuổi - được bạn bè đặt biệt danh là "chong chóng thời tiết" - thậm chí có thể nói cơn mưa to hay nhỏ dựa vào cường độ cơn đau của mình. Sự thay đổi này diễn ra chỉ sau khi chị sinh cậu con trai, nay đã 4 tuổi. 

Chị Shakira Robson luôn biết khi nào sẽ có mưa hay bão, nhờ vào cơn đau đầu của mình. Ảnh: DailyMail.


"Ban đầu đó là một trò thú vị. Tôi nhắn tin cho bạn bè cảnh báo họ phải mang theo ô ra ngoài khi cơn đau đầu xuất hiện - nhưng khi những tin nhắn đó luôn chính xác, tôi nghĩ mình phải kiểm soát việc này. Tôi lập một biểu đồ cho nhiều tuần và đánh dấu thời điểm cơn đau bắt đầu, và thời điểm xảy ra mưa. Giờ đây, tôi giống như một chiếc phong vũ biểu vậy. Tôi có thể nói trời sắp mưa hay không, và cơn mưa sẽ dài bao lâu", chị Robson, một nữ doanh nhân ở Newcastle, Anh, tâm sự.

"Nếu là một cơn mưa xối xả hoặc một trận bão, cơn đau mạnh lên rất nhiều và có thể kéo dài hơn 12 tiếng", chị kể trên DailyMail.

Gần một nửa số người bị chứng đau đầu như chị Robson tin rằng cơn đau xuất hiện là do những thay đổi trong nhiệt độ hoặc áp suất không khí. Nhưng, các nhà khoa học, mặc dù biết mối liên hệ này, vẫn chưa thể lý giải được tại sao.

Năm ngoái, một công trình của Mỹ nghiên cứu trên 7.000 bệnh nhân đã tìm thấy số người phải nhập viện vì đau đầu nghiêm trọng tăng lên 7,5% cứ mỗi khi nhiệt độ tăng lên 5 độ C.

Chị Robson từng gặp những phiền hà vì các cơn đau đầu triền miên và nặng nề của mình, đến mức có lần phải đi viện. Giờ đây, chị đã quen với điều đó. Chị uống 9 viên thuốc mỗi ngày và phải thay đổi chế độ ăn để tránh rượu và các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Theo VnExpress
  • 52
  • 4.696