Kỳ lạ chuyện Bò Anh sinh ra bò Bỉ

  •  
  • 3.635

Một con bò cái tên Coco ở Anh vừa làm nên điều kỳ diệu khi sinh hạ được 3 con bê khỏe mạnh với 2 giống hoàn toàn khác nhau.

Coco sinh hạ hôm 17/7 trong một trang trại nuôi bò sữa tại Stoke St Gregory, Somerset (Anh). 2 trong số 3 con bê được sinh thuộc giống Blue Cross của Bỉ, con còn lại thuộc giống Charolais Cross.

3 con bê được chào đời khỏe mạnh (con đứng giữa thuộc giống Charolais Cross)

Các công nhân làm việc tại trang trại cho biết, 2 con bê đầu (1 đực 1 cái) thuộc giống Blue Cross được chào đời với sự giúp đỡ của mọi người. Sau đó 1 giờ, Coco đã tự mình sinh hạ mẹ tròn con vuông thêm một con bê thứ 3 trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Anh Anthony Granny Gothard (37 tuổi), chủ trang trại bò sữa cho biết sở dĩ Coco có thể sinh được 2 giống bò như trên là do nó đã được thụ tinh nhân tạo bằng tinh trùng của nhiều giống bò khác nhau.

Tuy nhiên theo các nhà khoa học, việc thụ tinh tinh trùng của nhiều giống bò cùng lúc cũng rất hiếm khi cho ra đời được 2 giống bò khác nhau trong cùng 1 lần sinh.

“Gia đình tôi đã làm việc ở trang trại này qua 4 thế hệ nhưng chưa từng chứng thấy một con bò nào sinh ba mà lại là 3 con khác giống. Điều này quả thật là kỳ lạ”, Anthony hồ hởi nói.

Theo các chuyên gia của trường Cao đẳng Thú y thuộc Đại học Washington (Mỹ) việc một con bò cái sinh 3 là một “phép lạ”, trường hợp này rất ít khi xảy ra và chiếm tỷ lệ khoảng 105.000/1. Còn tỷ lệ các bò cái sinh ba cùng giới tính thì rất hiếm với tỷ lệ khoảng 700.000/1.

Nguồn: Telegarph

Theo VietNamNet
  • 3.635