“Mưa chim chết” bí ẩn ở Mỹ

  •   3,52
  • 4.950

Các hoạt động mừng năm mới tại một bang ở miền nam nước Mỹ đã bị gián đoạn khi hơn 1.000 con chim màu đen đã chết rơi xuống từ bầu trời


Hiện tượng bí ẩn liên quan tới loài chim két cánh đỏ.

Các quan chức về chim muông hoang dã đang cố gắng xác định nguyên nhân của hiện tượng chim chết hàng loạt tại thành phố Beebe, bang Arkansas vào đêm giao thừa.

Giới chức Arkansas cho hay họ đã nhận được thông báo về những con chim chết vào khoảng 11h30 đêm ngày 31/12. Những con chim két rơi xuống trong khu vực rộng khoảng 2km của thành phố Beebe và một cuộc kiểm tra cho thấy không phát hiện xác chim ở ngoài khu vực này.

Xác chim chết trên một con đường ở thành phố Beebe.

Nhà nghiên cứu chim Karen Rowe tại Arkansas cho hay những con chim chết có dấu hiệu bị chấn thương cơ thể. Theo bà Rowe, đàn chim có thể đã bị sét đánh hoặc gặp phải mưa đá.

Cũng có giả thuyết cho rằng chim chết hàng loạt là do những người đi chơi đêm giao thừa bắn pháo hoa tại khu vực khiến đàm chim đang trú ngụ bị giật mình và làm chúng chết vì stress.

Khoảng 65 con chim chết đã được thu thập và gửi tới các phòng nghiên cứu để kiểm tra nhằm xác định nguyên cái chết của chúng.

Các quan chức ước tính hơn 1.000 con chim đã rơi xuống Beebe vào đêm 31/12. Hầu hết số chim này đã chết nhưng một số con vẫn còn sống khi các quan chức tới hiện trường.

Bà Rowe cho rằng không có khả năng đàn chim bị đầu độc.

Vì chim hiện tượng này chỉ liên quan tới một đàn chim két và chỉ ảnh hưởng tới những con rơi xuống từ bầu trời nên không có khả năng chúng bị đầu độc. Tuy nhiên, mổ xác chim là cách duy nhất để xác định xem chúng chết vì bị tổn thương hay bị nhiễm độc”, bà Rowe nói.

Các cơn lốc xoáy đã càn quét Arkansas và các bang lân cận hôm 31/12, làm 7 người thiệt mạng. Tuy nhiên, giới chức bang Arkansas không cho biết liệu lốc xoáy có góp phần gây ra cái chết của đàn chim két hay không.


Các công nhân đang thu gom xác chim chết.

Giới chức thành phố Beebe đã thuê một công ty chuyên xử lý rác thải tới để thu thập xác những con chim chết từ những khu vườn và mái nhà và xử lý chúng.

Theo Dân trí
  • 3,52
  • 4.950