Lý thuyết của Einstein chứng minh ma có thật?

  •   3,563
  • 131.846

Ma quỷ là hiện tượng siêu nhiên phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên cho tới ngày nay, đây vẫn là một bí ẩn đối với nhân loại. Những người săn ma tin rằng sự tồn tại của ma có thể được khẳng định bằng lý thuyết về năng lượng của Albert Einstein.

Từ xa xưa, người ta đã cho rằng phần hồn của người chết vẫn lẩn quất quanh người sống, và nó đã mang tới niềm an ủi cho nhiều người. Họ cho rằng, những người thân yêu đã qua đời vẫn luôn dõi theo hoặc bên cạnh mình trong các thời điểm nguy nan. Tuy nhiên, phần lớn mọi người tin vào ma do trải nghiệm của chính bản thân hoặc họ đã "nhìn thấy" hoặc cảm nhận thấy một số tồn tại không lý giải được.

Hằng đêm, nhiều nhóm săn ma trên thế giới vẫn lùng sục khắp các nhà kho, nhà bỏ hoang hay nghĩa địa để tìm ma. Họ thường mang theo các thiết bị điện tử mà họ tin là có thể giúp xác định nguồn năng lượng ma quỷ.

Dù các nhóm săn ma nỗ lực tìm kiếm nhiều năm nay, chúng ta vẫn chưa có bằng chứng chắc chắn khẳng định sự tồn tại thực sự của ma quỷ. Nhiều người săn ma tin rằng sự tồn tại của ma có thể được khẳng định bằng vật lý học hiện đại. Đặc biệt, Albert Einstein, một trong những nhà khoa học lớn nhất mọi thời đại, cung cấp nền tảng khoa học cho sự tồn tại thực sự của ma quỷ.

Albert Einstein

Tìm kiếm trên Google cho thấy gần 8 triệu đường dẫn đến các trang đề cập tới mối liên hệ giữa ma và lý thuyết của Einstein về năng lượng. Sự khẳng định này cũng được nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này nhắc đến. Ví dụ, nhà nghiên cứu về ma quỷ John Kachuba, trong cuốn sách “Ghosthunters” (Những người săn ma, 2007), có viết: “Einstein chứng minh rằng mọi năng lượng trong vũ trụ là không đổi, và nó cũng không tự nhiên sinh ra hay mất đi… Vậy thì điều gì xảy ra khi con người chết đi? Nếu năng lượng của chúng ta không bị mất đi thì phải được chuyển hóa thành dạng năng lượng khác. Loại năng lượng mới đó là gì? Liệu chúng ta có thể gọi đó là ma hay không"?

Nhóm nghiên cứu về ma mang tên Tri County Paranormal nói: “Albert Einstein nói rằng năng lượng không thể được tạo ra hay bị phá hủy, nó chỉ có thể chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Khi chúng ta còn sống, chúng ta có năng lượng điện trong cơ thể… Điều gì xảy ra với nguồn năng lượng giúp tim chúng ta đập và phổi hô hấp sau khi con người chết đi"? Trả lời câu hỏi này thật không dễ dàng.

Tuy nhiên, câu trả lời lại rất đơn giản. Sau khi một người chết đi, năng lượng từ cơ thể người đó tỏa ra môi trường. Năng lượng cơ thể sau khi con người chết đi được giải phóng dưới dạng nhiệt, và được chuyển sang những động vật ăn xác người (ví dụ, những động vật hoang dã ăn xác người nếu người chết không được chôn cất, hay những côn trùng, vi khuẩn ăn xác sau khi tử thi được chôn), và những thực vật hấp thu chúng ta. Nếu con người được hỏa táng, năng lượng trong cơ thể được giải phóng dưới dạng nhiệt và ánh sáng.

Ma quỷ

Khi con người ăn thực vật và động vật, chúng ta hấp thu năng lượng của chúng và chuyển sang năng lượng để cơ thể con người sử dụng. Thức ăn được chuyển hóa sau khi cơ thể con người tiêu hóa, và các phản ứng hóa hóa giúp giải phóng năng lượng mà động vật cần để sống, di chuyển và sinh sản… Năng lượng đó không tồn tại dưới dạng sống, năng lượng ma hay điện từ, mà tồn tại dưới dạng năng lượng nhiệt và hóa học.

Nhiều người săn ma nói rằng họ có thể phát hiện ra điện trường mà ma quỷ tạo ra. Thực tế là những quá trình chuyển hóa của con người và những sinh vật khác cũng tạo ra những dòng điện yếu, nhưng những dòng điện này mất đi sau khi sinh vật chết. Vì khi nguồn năng lượng bị mất thì dòng điện cũng ngừng – giống như bóng đèn ngưng sáng sau khi chúng ta ngắt công tắc điện để tắt nguồn điện cung cấp.

Hầu hết năng lượng mà người chết để lại được tái nhập vào môi trường sau nhiều năm dưới dạng thức ăn; phần còn lại bị tiêu tan đi ngay sau khi chúng ta chết, và đây không phải là dạng mà chúng ta có thể phát hiện ra sau nhiều năm nhờ các thiết bị săn ma phổ biến hiện nay, như máy phát hiện điện trường (EMF). Những người săn ma viện dẫn lý thuyết của Einstein thực ra chỉ chứng tỏ họ hiểu biết chưa sâu sắc về khoa học cơ bản. Ma quỷ có thể thực sự tồn tại, nhưng bản thân Einstein hay lý thuyết của ông không khẳng định ma quỷ là có thật.

Cập nhật: 03/05/2016 Tổng hợp
  • 3,563
  • 131.846