UFO "lũ lượt" xuất hiện?

  •   3,73
  • 13.764

Hai luồng sáng bí ẩn bay lượn trên bầu trời Chatham, Anh hôm 6/1 và chỉ sau đó chưa đầy một tuần, bốn luồng sáng tương tự lại bị bắt gặp tại Essex.

Theo DailyMail, hiện tượng đầu xảy ra vào buổi trưa, khi bầu trời khá nhiều mây. Trong khi đó, hiện tượng lần sau diễn ra vào bình minh. Tuy nhiên, cả hai cảnh tượng bí ẩn này đều xảy ra chỉ cách một khu vực được mệnh danh là “điểm nóng UFO của nước Anh” chỉ khoảng 30 dặm.

Đầu tiên, hai vật thể hình đĩa bị bắt gặp giữa trưa ở Chatham
Đầu tiên, hai vật thể hình đĩa bị bắt gặp giữa trưa ở Chatham

Ernestas Griksas, 21 tuổi, đã chụp được bức ảnh đầu tiên trong khi đang chụp lại quang cảnh thu hoạch cherry ở Chatham vào lúc 1h chiều. Khi xem lại những hình đã chụp, cậu phát hiện thấy hai vật thể hình đĩa rực sáng. “Tôi không giải thích được chúng là cái gì. Tôi không hề ở gần sân bay nào. Một vật thể có vẻ mờ hơn cái còn lại, cứ như thể nó di chuyển với tốc độ khác hoặc là ở xa hơn vậy”, Griksas kể lại trên The Sun.

Còn bức ảnh thứ hai được chụp lúc 7h sáng thứ Sáu tuần trước, khi một nhân viên bán xe ô tô có tên Josh Cummins phát hiện thấy bốn vật thể sáng rực trên trời trong khi đang lái xe đi làm ngang qua Loughton, gần Essex.

Một tuần sau, bốn vật thể sáng có hình dáng tương tự cũng bị bắt gặp ở Essex
Một tuần sau, bốn vật thể sáng có hình dáng tương tự cũng bị bắt gặp ở Essex

"Trông giống như là UFO đang lướt mây vậy. Chúng ở đó trong 15 giây rồi biến mất. Tôi vốn không tin vào UFO nhưng sự kiện này đã khiến tôi phải nghĩ lại”, The Sun cho hay.

Các fan của UFO chắc chắn sẽ coi đây là bằng chứng hậu thuẫn cho lý thuyết của họ về người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn tỏ ra hoài nghi. Nhà nghiên cứu Nick Pope cho rằng quầng sáng ở bức ảnh đầu tiên có thể là do lỗi của máy ảnh, còn bức ảnh sau có thể là một hiện tượng plasma trong khí quyển. Tuy nhiên Pope “không chắc lắm” và cho rằng “rất khó nói”.

Ngay cả một người dẫn chương trình TV nổi tiếng của Anh cũng thông báo về một cảnh tượng không thể giải thích thông qua Twitter ngày hôm qua. “Gần 40 phút trước, tôi đi dạo thì có thứ gì đó bay xẹt qua đầu. Nó quá thấp để có thể là một ngôi sao chổi và nhanh chóng biến mất. Tốc độ đó là quá nhanh cho một chiếc đèn lồng Trung Quốc, nếu ai đó thắc mắc”.

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 3,73
  • 13.764