Thị trấn Serbia náo loạn vì cảnh báo ma cà rồng

  •   3,65
  • 8.682

Giá tỏi tại một thị trấn ở Serbia tăng vọt sau khi giới chức cảnh báo người dân về nguy cơ tấn công của ma cà rồng.

Cảnh báo của chính quyền thị trấn Bajina Basta ở phía tây Serbia được ban bố sau khi một nhà máy nước bỏ hoang bên bờ sông Rogacia và nằm trong làng Zarozje sụp đổ hoàn toàn. Người ta đồn đại rằng một ma cà rồng có tên Sava Savanovic từng sống trong nhà máy nước đó và hút máu những người tới nhà máy để lấy nước, Austrian Times đưa tin.

Thị trấn Serbia náo loạn vì cảnh báo ma cà rồng

Dòng họ Jagodic trong thị trấn từng mua nhà máy nước, song họ không dám vận hành nó. Về sau họ nghĩ ra một cách kiếm tiền độc đáo: quảng bá nhà máy để du khách thăm nó vào ban ngày. Mặc dù việc kinh doanh tiến triển thuận lợi, dòng họ Jagodic không dám sửa chữa hay nâng cấp nhà máy nước do họ lo ngại rằng ma cà rồng sẽ nổi giận nếu nơi trú ẩn của nó bị xâm phạm. Vì thế mà nhà máy sụp đổ. Người dân địa phương tin rằng ma cà rồng đang lang thang sau khi trở thành kẻ vô gia cư.

"Người dân cảm thấy lo lắng, bởi mọi người đều biết truyền thuyết về ma cà rồng trong nhà máy nước. Họ nghĩ nó sẽ tìm một nơi trú ẩn mới và nó có thể tấn công người trong quá trình tìm kiếm", Miodrag Vujetic, thị trưởng thị trấn phát biểu.

Vujetic nhấn mạnh rằng, những người bên ngoài có thể cười khi biết chính quyền thị trấn ban bố cảnh báo về ma cà rồng, song đa số người dân trong thị trấn tin rằng ma cà rồng tồn tại.

"Hội đồng thị trấn đã khuyên người dân treo tỏi trên cánh cửa chính và cửa sổ để ngăn chặn ma cà rồng, bởi ma cà rồng sợ mùi tỏi. Chúng tôi cũng nhắc nhở mọi người đặt thánh giá trong mọi phòng của ngôi nhà", thị trưởng thừa nhận.

Theo VNE
  • 3,65
  • 8.682