Tín đồ tận thế tiến về làng cổ ở Thổ Nhĩ Kỳ

  •  
  • 2.152

Số lượng du khách tới một làng cổ ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng vọt trong thời gian gần đây do tín đồ tận thế tin rằng năng lượng đặc biệt của làng sẽ giúp họ sống sót trong thảm họa tận thế.

Làng cổ Sirince nổi tiếng bởi những khách sạn hạng sang và rượu vang.
Làng cổ Sirince nổi tiếng bởi những khách sạn hạng sang và rượu vang. (Ảnh: Alamy)

Những người tin vào thuyết Thời đại mới cho rằng người Maya dự đoán trái đất diệt vong vào ngày 21/12/2012. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, tín đồ tận thế nghĩ rằng Sirince, một làng với dân số khoảng 600 người gần thành phố cổ Ephesus ở phía tây đất nước, là nơi có thể giúp họ thoát chết trong thảm họa tận thế. Người Thiên Chúa giáo tin rằng Đức mẹ Mary bay lên thiên đường tại một nơi gần làng Sirince nên làng có năng lượng đặc biệt, AFP đưa tin.

Số lượng du khách tới làng Sirince tăng vọt trong những ngày qua. Giới truyền thông địa phương dự đoán hơn 60.000 du khách sẽ tới làng trong những ngày tới.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy du khách quan tâm tới làng vào mùa đông. Những người đặt phòng tại khách sạn của tôi tin rằng năng lượng đặc biệt của Sirince sẽ cứu họ trong sự kiện tận thế”, Ilkan Gulgun, một chủ khách sạn tại làng Sirince, nhận định.

Sirince, một làng cổ, nổi tiếng bởi những khách sạn sang trọng và rượu vang. Erkan Onoglu, một doanh nhân trong làng, đã tạo ra một loại rượu vang mang tên “Tận thế” để phục vụ du khách, nhật báo Radikal đưa tin.

Ibrahim Katan, một chủ khách sạn tại Sirince, cảm thấy vui vì du khách đổ xô tới làng. Ông hy vọng niềm tin của tín đồ tận thế sẽ giúp những người kinh doanh trong làng thu được khoản lợi lớn.

“Tin đồn tận thế khiến lượng du khách trong làng tăng vọt. Chúng tôi cảm thấy rất vui”, ông nói.

Theo VNE
  • 2.152