Bí ẩn những cơn mưa động vật kì lạ

  •   4,76
  • 17.326

Hiện tượng bí ẩn, kỳ lạ đâu đâu cũng có thể xảy ra, ngay cả với những cơn mưa, cũng xuất hiện những cơn mưa kì lạ, mưa xuống cá, nhện... thậm chí cả bò, khiến mọi người tò mò và thích thú.

Trong nhiều ghi chép khác nhau, những cơn mưa động vật xuất hiện không nhất thiết phải là cá từ trên trời rơi xuống với mưa lớn. Đôi khi chúng là sinh vật biển như bạch tuộc và động vật có vỏ, đôi khi chúng cũng là động vật lưỡng cư như ếch và cóc, thậm chí có một số ghi chép về mưa nhện.

Những người có một chút kiến ​​thức về mưa động vật có thể nhớ một cách mơ hồ một trong những giải thích khoa học phổ biến nhất về nó: những động vật này bị kéo lên cao bởi một cơn lốc xoáy khi đi qua đại dương hoặc các vùng nước, và sau đó rơi xuống khi tốc độ gió giảm.

Mặc dù nghe có vẻ hợp lý, nhưng suy đoán này không được hỗ trợ bởi dữ liệu quan sát thực tế, cũng như không thể giải thích tất cả các sự kiện mưa động vật. Theo ghi nhận, những trận mưa động vật từng xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới vẫn là một "sự kiện bí ẩn" với nhiều đồn đoán nhưng chưa có kết luận.

Cơn “mưa cá” kỳ lạ tại Sri Lanka

Người dân tại một ngôi làng ở thị trấn Chilaw (phía tây Sri Lanka) cho biết họ đã nghe thấy những âm thanh lớn rơi trên mái nhà của mình. Ban đầu họ tưởng rằng đó là một cơn mưa đá, nhưng bất ngờ đó là một lượng lớn cá rơi từ trên trời xuống, giống như một cơn mưa.

Bí ẩn những cơn mưa động vật kì lạ
Mưa cá là một hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải thích thật sự thỏa đáng. (Ảnh minh họa)

Nhiều người đã nhanh chóng đi thu thập số cá này. Ước tính đã có hơn 50kg từ trên trời rơi xuống và nhiều con vẫn còn sống. Phần lớn số lượng cá này vẫn có thể sử dụng để làm thức ăn.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng “mưa cá” này xảy ra khi một trận lốc xoáy xuất hiện trên mặt nước tương đối nông và phát triển thành vòi rồng, hút toàn bộ những gì có trong nước, bao gồm cá, lươn và thậm chí là những con ếch lên trời, sau đó mang chúng đến một khu vực khác xa hơn, ngay cả khi lốc xoáy ngừng hoạt động.

Được biết đây là lần thứ 2 xuất hiện hiện tượng khác thường này tại Sri Lanka, nhưng các hiện tượng này không xuất hiện tại cùng khu vực. Trước đó vào năm 2012, một cơn “mưa tôm” cũng bất ngờ xuất hiện tại khu vực phía nam Sri Lanka.

Mưa nhện

Tháng 6/2007, một trận mưa nhện xuất hiện ở tỉnh Salta, Argentina. Christian Oneto Gaona cùng các bạn của mình đi du lịch ở Salta. Họ đi về phía dãy núi San Bernardo. Hai giờ sau đó, họ thấy rất nhiều nhện trên mặt đất với nhiều màu sắc khác nhau.

Bí ẩn những cơn mưa động vật kì lạ
Hiện tượng bí ẩn này có lẽ sẽ khiến nhiều người khóc thét. (Ảnh minh họa)

Càng tiến sâu vào phía sườn núi, họ càng thấy xuất hiện nhiều nhện hơn. Hóa ra là nhện rơi từ trên trời xuống. Christian trở thành người đầu tiên trên thế giới chứng kiến cơn mưa nhện lạ này.

Mưa giun

Eleanor Beal, nhân viên Sở cảnh sát thành phố Jennings (bang Louisana, Mỹ), bủn rủn hết người khi chứng kiến trận mưa giun chưa từng thấy. Trên đường dày đặc giun đang bò lổm ngổm. Trên cánh đầu, cánh tay cô cũng toàn giun. Hiện nay, người ta vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân của trận mưa giun này.

Bí ẩn những cơn mưa động vật kì lạ
Chưa có lời giải thích cho hiện tượng bí ẩn mưa giun kinh dị này. (Ảnh minh họa)

Mưa cóc

Sự kiện mưa "động vật" đầu tiên được biết đến vào ngày 24/10/1987, sau khi 2 tờ báo nổi tiếng của Anh là tờ Daily Mirror và tờ Daily Star đăng bài về việc một phụ nữ trung niên thông tin cho một số cơ quan chức năng ở địa phương rằng bà đã tận mắt chứng kiến ở thị trấn kế bên nơi bà sinh sống một trận mưa bão kèm theo rất nhiều cóc, nhái từ trên trời rơi xuống.

Một số người dân trong vùng cũng cho biết: trong cơn mưa kỳ lạ này, họ đã chứng kiến cảnh hàng nghìn con cóc màu hồng rơi từ trên trời xuống những chiếc ô của người qua đường.

Mưa bò

Năm 1986, một cơn mưa bò ở biển Okhotsk, gần Siberia xuất hiện làm một con thuyền của ngư dân Nhật bị đắm. Có khoảng 23 con bò rơi từ trên trời xuống và 1 con rơi trúng thuyền của ngư dân.

Bí ẩn những cơn mưa động vật kì lạ
Không ai có thể tưởng tượng nổi ra một cơn mưa bò. (Ảnh minh họa)

Các ngư dân này kịp thời kêu cứu và được giải cứu. Mãi sau này các nhà chức trách mới tìm ra nguyên nhân là do máy bay vận chuyển bò của Nga đang bay trên không thì đàn bò nổi điên. Không còn cách nào khác, các phi cơ phải mở cửa khoang chở hàng và bò rơi từ máy bay xuống.

Cập nhật: 05/08/2021 Theo Vietq/Trí Thức Trẻ
  • 4,76
  • 17.326