Phát hiện UFO trong bức ảnh không gian cũ

  •   33
  • 7.506

Một người theo thuyết âm mưu tuyên bố đã phát hiện bằng chứng cho thấy người ngoài hành tinh đang theo dõi các nỗ lực thám hiểm không gian của chúng ta từ cách đây hơn nửa thế kỷ.

Phát hiện thêm bằng chứng về UFO

Theo nhà nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO) Scott Waring, ông đã phát hiện một tàu vũ trụ ngoài hành tinh trong một bức ảnh cũ thuộc dự án Mercury của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cách đây 55 năm. Bức ảnh này do thiết bị thăm dò không người lái Mercury-Redstone 1A chụp vào ngày 19/12/1960.

Phát hiện UFO trong bức ảnh không gian cũ

"Tại sao người ngoài hành tinh lại không quan tâm đến việc quan sát một thời khắc lịch sử trong lịch sử của con người cơ chứ? Đặc biệt do thiết bị thăm dò này lại không có người lái, họ không còn lo lắng mình sẽ bị phát hiện", ông Waring viết trên blog của mình.

Bức ảnh được chụp như một phần của dự án Mercury, sứ mệnh đầu tiên của Mỹ nhằm đưa con người lên vũ trụ. Dự án bắt đầu năm 1958 và kết thúc năm 1963. Các mục tiêu chính của dự án là đưa một tàu vũ trụ có người lái di chuyển theo quỹ đạo vòng quanh Trái đất, kiểm tra khả năng hoạt động chức năng của con người trong không gian và đưa con người cũng như tàu vũ trụ trở về an toàn.

Ông Waring nhấn mạnh, trong bức ảnh, Trái đất xuất hiện ở phần hậu cảnh và UFO trong không gian đang quan sát tàu Mercury.

Đây không phải là lần đầu tiên những người săn lùng UFO đã sục sạo các bức ảnh cũ của NASA với hy vọng tìm được bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh.

Phát hiện UFO trong bức ảnh không gian cũ

Hồi đầu năm nay, ông Waring cũng từng tuyên bố đã nhìn thấy 2 vật thể phát sáng bí ẩn trong một bức ảnh thuộc sứ mệnh Gemini năm 1966. Và một bức ảnh cũ về sao Hỏa cách đây 10 năm cũng chụp lại một hòn đá mà ông Waring tin là giống đầu của Tổng thống Mỹ Obama đến kỳ lạ. Ông quả quyết, nó có thể thuộc một bức tượng đã bị vỡ.

Nhiều nhà khoa học tin, các vụ "khám phá ra UFO" như trên bắt nguồn từ một hiện tượng tâm lý có tên gọi “pareidolia”. Đây là hiện tượng tâm lý đánh lừa não bộ, khiến chúng ta nhìn thấy những hình thù quen thuộc trong các bối cảnh ngẫu nhiên, xa lạ.

Nigel Watson, tác giả cuốn "Cẩm nang điều tra UFO", giải thích: "Phần lớn những hình ảnh này lờ mờ và khó nhìn rõ, tương tự như những gì các nhân chứng về UFO trên Trái đất đã đăng tải. Rất nhiều trong số chúng có nguồn gốc lí giải tương đối trần tục. Vấn đề ở chỗ, NASA càng phủ nhận những thứ như vậy hoặc lý giải chúng, càng có nhiều người tin tồn tại một âm mưu che giấu sự thật rằng người ngoài hành tinh đang viếng thăm Trái đất của chúng ta".

Theo VietNamNet
  • 33
  • 7.506