•   47

Bạn có biết, tất cả nước ngọt trên Trái đất hiện nay đều đã qua miệng khủng long và được thải ra bên ngoài dưới dạng nước tiểu?

Con người đang uống nước tiểu khủng long?

Mới đây, các nhà khoa học đã công bố một phát hiện gây sốc: nước ngọt con người uống hiện nay đều lẫn một phần… nước tiểu khủng long. Phát hiện này được tiết lộ trong chương trình Curious Mind ngay lập tức đã gây nên nhiều chấn động trong dư luận.

Theo đó, trên bề mặt Trái đất có khoảng 13 tỷ tấn nước ở khắp mọi nơi. Nước thâm nhập vào cây cối và sinh vật sống. Sau khi các sinh vật chết đi, nước được giải phóng xuống lòng đất.

Bạn có biết con người đang uống nước tiểu khủng long?Vòng tuần hoàn của nước trên Trái đất

Qua nhiều quá trình, nước bốc hơi lên khí quyển, hóa thành mây rồi sau đó là mưa. Vòng lặp tuần hoàn này bền vững trong hàng triệu năm khiến lượng nước trên Trái đất gần như không có sự tăng lên hay giảm xuống về số lượng.

Mặt khác, theo chuyên gia Charles Fishman, “các phân tử nước cũng rất bền vững, chúng có thể có niên đại hàng triệu năm tuổi”.

Bạn có biết con người đang uống nước tiểu khủng long?

Vào thời Đại Trung Sinh (kéo dài khoảng 186 triệu năm), khủng long là loài chiếm vị thế độc tôn trên Trái đất. Chúng làm chủ hành tinh lâu tới nỗi theo các chuyên gia, từng phân tử nước trên Trái đất đều đã được khủng long uống qua, sau đó thải ra qua đường nước tiểu.

Bạn có biết con người đang uống nước tiểu khủng long?

Trong khi đó, con người tuy đông nhưng mới chỉ tồn tại khoảng 200.000 năm. Do đó, lượng nước mà con người đang uống hàng ngày với lượng nước khủng long đã uống rồi thải ra gần như là một.

Bạn có biết con người đang uống nước tiểu khủng long?

Tuy nhiên, đừng vì thế mà quá lo lắng. Bởi các chuyên gia tự nhiên cũng đã chỉ ra, nước ngọt ngày này có độ tinh khiết rất cao.

Điều đó chứng tỏ, thiên nhiên là một bộ lọc rất tốt. Trải qua hàng triệu năm, nước tiểu của khủng long đã được lọc sạch và khử đi mọi mùi khai để thích hợp cho con người sử dụng ngày nay.