Phát hiện chòm thiên hà lớn nhất từ trước đến nay

•   52

Các nhà thiên văn học Mỹ đã tìm thấy chòm thiên hà lớn nhất từ trước đến nay. Chòm thiên hà này bao gồm hàng trăm thiên hà cách Trái đất bảy tỷ năm ánh sáng.

Nhà nghiên cứu vật lý thiên văn Trung tâm Harvard- Smithsonian đã thành công trong việc phát hiện chòm sao này bằng cách sử dụng kính thiên văn Nam Cực (STP).

Chòm thiên hà bao gồm hàng trăm thiên hà cách Trái đất 7 tỷ năm ánh sáng.

Vì khoảng cách từ Trái đất đến chòm thiên hà này là bảy tỷ năm ánh sáng, nhà thiên văn học nhìn thấy chòm thiên hà này như là chòm thiên hà của bảy triệu năm về trước, khi vũ trụ chỉ bằng một nửa vũ trụ hiện tại, và hệ thống năng lượng mặt trời chưa tồn tại, các nhà nghiên cứu giải thích.

"Chòm thiên hà này thực sự là một chòm thiên hà cổ, có nghĩa là chòm này có nguồn gốc từ giai đoạn lịch sử vũ trụ trong hai tỷ năm đầu tiên”, Brodwin cho biết thêm.

Nhóm các nhà khoa học Harvard- Smithsonian hi vọng có thể tìm thấy nhiều cụm thiên hà khổng lồ sau khi khảo sát của kính thiên văn Nam cực hoàn tất.

"Sau nhiều năm cố gắng, những thành công ban đầu rất đáng khích lệ. Khảo sát của kính thiên văn Nam cực sẽ hoàn thành vào năm tới và sẽ viết lại cuốn sách về chòm thiên hà khổng lồ có mặt trong vũ trụ thời sơ khai”, ông Brodwin nói.

Theo Bee