•   32

Họa sĩ Ville Ericsson, người Thụy Điển đã vẽ ra viễn cảnh cuộc sống khi con người định cư trên hành tinh đỏ.

Viễn cảnh cuộc sống khi con người làm chủ Sao Hỏa

Từ khi con người mạo hiểm, bắt đầu bước vào cuộc chinh phục vũ trụ những năm 1960, thế kỷ 20, mãi đến thế kỷ 21, chúng ta mới tìm thấy hành tinh mà con người có thể "định cư" trên đó.

Cuộc sống của con người ra sao khi làm chủ Sao Hỏa

Tuy nhiên, trong khi chưa thể hiện thực hóa giấc mơ, chúng ta tiếp tục hình dung, tạo ra những hình ảnh trong tương lai khi con người “chiếm đóng” Sao Hỏa sẽ trở nên như thế nào?

Ville Ericsson, 26 tuổi, một nghệ sĩ sắp đặt, đến từ Stockholm, Thụy Điển, đã vẽ ra viễn cảnh, và tưởng tượng về cách con người sống trên sao Hỏa vô cùng sinh động.

Cuộc sống của con người ra sao khi làm chủ Sao Hỏa
Những thành phố lớn, cây cối, nhà máy sẽ được xây dựng bên trong nhà kính khổng lồ

Theo ông, con người sẽ tạo ra những nhà kính khổng lồ với môi trường nhân tạo, những yếu tố cần thiết cho sự sống của con người.

Cuộc sống của con người ra sao khi làm chủ Sao Hỏa
Bên trong nhà kính khổng lồ, con người sẽ sinh sống, đi lại, hoạt động và phát triển

Các nhà leo núi chinh phục Olympus Mons

Ericsson tưởng tượng các nhà leo núi chinh phục Olympus Mons, ngọn núi lửa lớn nhất trong hệ mặt trời. Olympus Mons cao 16 km, gấp ba lần chiều cao Everest.

Ông chia sẻ: “Ý tưởng có thể giúp chúng ta học hỏi, rút kinh nghiệm từ sai lầm, để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn”.

Cuộc sống của con người ra sao khi làm chủ Sao Hỏa

Việc nghiên cứu sự sinh sống trên Sao Hỏa thu hút sự chú ý những năm gần đây, NASA hiện vẫn đang tiếp tục phát triển dự án với mục đích đến những năm 2030, con người sẽ định cư trên hành tinh đỏ này.

Tên lửa Space Launch System trong lần thử nghiệm

Việc xây dựng tên lửa phóng tàu vũ trụ thế hệ mới của NASA, Space Launch System (SLS) đã được thực hiện. Nó sẽ đưa con người và những thiết bị cần thiết phục vụ sự sống đến Sao Hỏa.

Theo Infonet