Phát hiện cơ chế kéo dài tuổi thọ con người

  •  
  • 1.165

Các nhà khoa học Italy đã tìm ra cơ chế có thể giúp con người sống lâu, đó là vô hiệu hóa một phân tử máu có tác dụng điều hòa huyết áp có tên mã AT1A. 

Các nhà nghiên cứu thuộc phòng thí nghiệm Marco Negri ở Bergamo, miền Bắc Italy, đã dùng chuột bạch để thí nghiệm và phát hiện ra rằng, tuổi thọ của chuột kéo dài thêm 30% khi sử dụng các loại thuốc tránh cao huyết áp tập trung tấn công vào AT1A, khiến cho phân tử này không hoạt động được.

Nhà nghiên cứu Giuseppe Remuzzi khẳng định: "AT1A chính là một trong những tác nhân làm tăng huyết áp ở người, khiến tuổi thọ giảm. Việc sử dụng các loại thuốc đặc biệt trong phòng thí nghiệm với chuột cho thấy, nếu việc này được thực hiện thành công ở người, chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ thêm 30%, nghĩa là có thể sống đến 100 tuổi".

Theo bác sĩ Ariela Benigni, trưởng nhóm nghiên cứu, vô hiệu hóa được AT1A có thể là một bước đột phá trong nghiên cứu các cơ chế lão hóa cũng như khả năng kéo dài tuổi thọ của con người.

Tuy nhiên, theo bà Benigni, đây mới chỉ là bước đầu tiên của một quá trình nghiên cứu rất dài phía trước, với việc tiếp tục thí nghiệm để chế ra loại thuốc đặc biệt có thể áp dụng đối với phân tử AT1A ở người./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 1.165