Pin y khoa siêu nhỏ nhưng mạnh

  •  
  • 823

Micro Battery là một loại pin siêu nhỏ, nằm lọt thỏm trên đầu ngón tay nhưng mạnh gấp 5 lần các loại pin khác. Sản phẩm này đặc biệt hữu ích cho các thiết bị y khoa cấy dưới da bệnh nhân. Đây là một sản phẩm công nghệ mới do Công ty EaglePicher Medical Power, Canada chế tạo. Mỗi viên pin siêu nhỏ này có tuổi thọ lên tới 15 năm.

Với kích thước bé xíu: 6,6 mm chiều dài x 2,2 mm đường kính, loại pin hình trụ này rất hữu ích trong việc tạo nguồn năng lượng cho các thiết bị y khoa cực nhỏ, được cấy dưới da bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Công ty EaglePicher – có trụ sở ở Vancouver, Canada – cho biết loại pin này nhỏ hơn và nhẹ hơn ít nhất là 50% so với bất cứ loại pin nào từ trước đến nay. Công suất của loại pin này mạnh gấp 5 lần so với các loại pin khác và do đó, nó có thời hạn sử dụng dự kiến lên đến… 15 năm!

Micro Battery đang được thử nghiệm lâm sàng tại các bệnh viện ở châu Âu.

Các chuyên gia y học cho rằng Micro Battery đang mở ra một cơ hội mới cho các nhà sản xuất các công cụ y khoa cấy dưới da có kích thuớc siêu nhỏ, như Neurological Catheters, Cardiovascular Monitoring, Neural Prostheses, v.v…

Công suất của loại pin này mạnh gấp 5 lần so với các loại pin khác và có thời hạn sử dụng dự kiến lên đến… 15 năm! (Ảnh: mtbeurope.info)

Minh Quang

Theo Medical Technology Business Europe, Medgadget, VNN

  • 823