Robot làm... cảnh sát

  •  
  • 207

Không giống như những cảnh sát Nga khác, viên cảnh sát này không nhận hối lộ và luôn rất lịch sự. Cảnh sát robot mang tên R. BOT 001 là cảnh sát robot Nga đầu tiên tuần tra trên những con phố của thành phố Urals vùng Perm.

Mẫu cảnh sát robot này được lắp ráp ở Học viện Moscow, với hình dáng vừa giống một quả bom vừa giống một quả trứng. Vẻ ngoài robot này không hề giống những anh em họ của nó trong những bộ phim robot của Hollywood với hai chân và súng bắn lửa. Đây là mô hình robot cảnh sát đầu tiên được ứng dụng ở đất nước này, do nhà nước quản lý.

Robot này nặng 250kg, cao 1,8m và được thiết kế đặc biệt để không thể có những hành động thô bạo. Robot này được gắn 5 camera, một nút trợ giúp khách qua đường. Nó có khả năng đưa ra những chỉ dẫn đơn giản như đề nghị người nào đó đang uống rượu trên phố đi về nhà.

Tuy vậy, một sự cố nhỏ đã xảy ra trong ngày làm nhiệm vụ đầu tiên khi trời trút mưa bất ngờ làm hỏng những thiết bị điện tử. Do vậy, robot này sẽ phải đợi đến mùa đông của nước Nga mới có thể tục công việc của mình. Robot R. BOT 001 hiện đang học tập thêm.

Cảnh sát có ý định phong cấp bậc cho robot này. Hiện, nó đang trong thời gian huấn luyện. Hy vọng sau này nó sẽ trở thành một cảnh sát tài ba. Tuy nhiên, cảnh sát không có ý định phong tướng cho viên cảnh sát robot này.

Theo VTV
  • 207