Ô xy

  • Trung Quốc chế tạo thành công tên lửa đẩy mới Trung Quốc chế tạo thành công tên lửa đẩy mới
    Trung Quốc vừa chế tạo thành công tên lửa đẩy đời mới, sử dụng nhiên liệu ô-xy lỏng và hy-đrô lỏng. Điều này góp phần quan trọng vào công nghệ vũ trụ của Trung Quốc. Động cơ sử dụng 50 tấn ô-xy lỏng và hy-đrô lỏng.
  • 1.001 kiểu cổ vũ U23 Việt Nam 1.001 kiểu cổ vũ U23 Việt Nam
    Bệnh nhân đang thở ô xy, cảnh sát giao thông và bác sĩ đang làm nhiệm vụ... tất cả đều dừng lại để cổ vũ cho U23 Việt Nam.
  • Vật liệu sinh học chữa bệnh động kinh Vật liệu sinh học chữa bệnh động kinh
    Các bácsĩ ở Mê-xi-cô đã phát triển một loại vật liệu sinh học là hợp kim Ti-tan ô-xy (Titanium oxygen), để cấy vào não với mục đích dùng thuốc lâu dài và chính xác. Hiện nay các nhà khoa học Mê-xi-cô đang thí nghiệm loại vật liệu sinh học này trên chuột để chữa bệnh động kinh.
  • Phát hiện nguyên nhân gây hội chứng đột tử ở trẻ em trong khi ngủ Phát hiện nguyên nhân gây hội chứng đột tử ở trẻ em trong khi ngủ
    Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Nhi Boston (Mỹ) công bố ngày 1.11 cho biết nguyên nhân chính gây hội chứng đột tử ở trẻ em trong khi ngủ liên quan đến nhưng khiếm khuyết của não bộ trong việc nhận biết sự thiếu hụt ô-xy của cơ thể trẻ.
  • Thấy trước ngày tàn của trái đất Thấy trước ngày tàn của trái đất
    Khi sử dụng kính thiên văn Hubble nghiên cứu thành phần khí quyển 4 ngôi sao lùn trắng, các nhà thiên văn học của Đại học Warwick (Anh) phát hiện được phần lớn vật chất trong khí quyển của chúng được tạo thành từ các nguyên tố có trong hệ mặt trời của chúng ta, như ô xy, ma giê, silicon, sắt.
  • Một người cần bao nhiêu vitamin E mỗi ngày? Một người cần bao nhiêu vitamin E mỗi ngày?
    Vitamin E là một chất tan trong dầu, có khả năng chống ô xy hóa mạnh mẽ, giúp làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe của não, mạch máu, mắt, da…
  • Chống ngừng thở cho trẻ sơ sinh Chống ngừng thở cho trẻ sơ sinh
    Bình thường khi ngủ trẻ sơ sinh có thể vài lần gián đoạn hơi thở. Nếu thời gian ngưng thở quá dài, nồng độ ô xy trong máu xuống thấp sẽ rất nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ sinh non. Gặp tình trạng này, thông thường phải dịch chuyển bé một cách nhẹ nhàng để tiếp tục hô hấp. Tuy nhiên ở các nước đang phát triển, vừa thiếu nh&
  • Chữa mụn rộp ở môi Chữa mụn rộp ở môi
    Mụn rộp ở miệng hay dân gian còn gọi là giời leo với biểu hiện là những mụn nước xung quanh miệng do virus herpes simplex gây ra. Bệnh nghiêm trọng theo thời gian và dễ dàng lây qua tiếp xúc nhất là khi hôn nhau.
  • Nguyên lý hoạt động của hệ thống lái Nguyên lý hoạt động của hệ thống lái
    Khi bạn xoay vành tay lái đi, đương nhiên chiếc xe của bạn sẽ chuyển hướng theo phía mà bạn muốn. Thế nhưng quan hệ “nhân quả” của chúng như thế nào? Chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị khi bạn tìm hiểu về nguyên lý l&a
  • Lò than cháy suốt 300 năm, mỗi năm "đốt nhẹ" 1 tỷ NDT nhưng Trung Quốc vẫn lực bất tòng tâm! Lò than cháy suốt 300 năm, mỗi năm "đốt nhẹ" 1 tỷ NDT nhưng Trung Quốc vẫn lực bất tòng tâm!
    Lò than này được ví như "Hỏa Diệm Sơn" phiên bản đời thực, và tất nhiên lửa không phải do lò bát quái gây ra.