ý tưởng khoa học

  • Khoa học đáy biển đã giúp phát hiện xác tàu Titanic Khoa học đáy biển đã giúp phát hiện xác tàu Titanic
    Ngày nay, bất kỳ ai có tiền và máu phiêu lưu mạo hiểm đều có thể lặn xuống thăm xác tàu Titanic nằm dưới biển sâu. Nhưng phía sau những chuyến du lịch khám phá thú vị đó là một câu chuyện khác dài và khó khăn về một nỗ lực nghiên cứu khoa học.
  • Người đàn ông có trí nhớ tốt nhất thế giới nhờ luyện tập Người đàn ông có trí nhớ tốt nhất thế giới nhờ luyện tập
    Cách đây vài năm, một sinh viên Mỹ chỉ có chỉ nhớ bình thường nhưng nhờ tập luyện theo phương pháp cổ, Alex Mullen đã trở thành người vô địch thế giới về ghi nhớ.
  • Sự tích ông Công ông Táo Sự tích ông Công ông Táo
    Sự tích ông Táo về Trời hay còn gọi sự tích Táo quân là câu chuyện cảm động về tình nghĩ vợ chồng, qua đó giải thích tục lệ cổ truyền của người Việt cúng ông Công, ông Táo vào 23 tháng Chạp hằng năm.
  • Người đàn ông "nhìn thấy" tương lai khiến y học không thể giải mã Người đàn ông "nhìn thấy" tương lai khiến y học không thể giải mã
    "Một năm trước, đúng thời điểm này, tại phòng khách này, ông đã chào tôi. Ông diễn kịch giỏi lắm nhưng dừng được rồi đấy", bệnh nhân Louis nói với bác sĩ Arnaud mới gặp mặt lần đầu.
  • Chạm vào người ngoài hành tinh Chạm vào người ngoài hành tinh
    Dù khoa học chưa giải thích hoàn hảo những vấn đề UFO (vật thể bay chưa xác định), người ngoài hành tinh - nhưng đã phần nào giúp con người tiếp cận tốt hơn với những hiện tượng kỳ lạ này.
  • Bí ẩn hố không đáy nuốt được mọi vật bị che giấu hơn 200 năm qua Bí ẩn hố không đáy nuốt được mọi vật bị che giấu hơn 200 năm qua
    Những bí ẩn trong lịch sử vẫn luôn là vấn đề làm đau đầu các nhà khoa học khi họ cố gắng tìm ra lời giải cho những câu chuyện kỳ bí này.
  • Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt
    Trong cuộc sống có những sự trùng hợp ngẫu nhiên khó tin và không thể giải thích được, khi đó, một cách tự nhiên, người ta bắt đầu nghĩ đến khía cạnh bí ẩn của số phận. Liệu có thể giải thích những chuyện trùng hợp kỳ lạ là trò chơi của số phận hay khoa học còn có những lý thuyết khác về bí ẩn này?