Đại học Cornell

  • Thay đổi lịch sử với “áo choàng thời gian” Thay đổi lịch sử với “áo choàng thời gian”
    Các nhà nghiên cứu ở Đại học Cornell tại Ithaca, New York, lần đầu tiên chứng minh rằng: có thể che lấp một sự kiện đặc biệt trong thời gian, tạo ra những gì mong muốn tựa như "biên tập lịch sử".
  • Video: Giới thiệu vệ tinh siêu nhỏ Sprites Video: Giới thiệu vệ tinh siêu nhỏ Sprites
    Sprites như một loại bụi vũ trụ, sử dụng năng lượng mặt trời đi lang thang trong không gian để thu thập dữ liệu. Kỹ sư hàng không Zac Manchester cùng các cộng sự tại Đại học Cornell (Mỹ) đã cho 3 con tàu vũ trụ bé tí này lên Trạm không gian quốc tế ISS.
  • Con người có thể nhìn thấy tương lai? Con người có thể nhìn thấy tương lai?
    Kết luận nói trên được rút ra từ công trình nghiên cứu kéo dài trong suốt 8 năm của nhà tâm lý học Daryl Bem thuộc Đại học Cornell, New York và được công bố trên tạp chí Personality and Social Psychology của Mỹ.
  • Polymer phát quang giúp phát hiện chất nổ Polymer phát quang giúp phát hiện chất nổ
    Giờ đây, việc phát hiện bom ở những nơi công cộng như sân bay hay nhà ga sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ vào một loại polymer phát quang mới do nhà hóa học William Dichtel và nghiên cứu sinh Deepti Gopalakrishnan thuộc Đại học Cornell (Mỹ) phát triển.
  • Vòng đeo cổ giám sát sức khỏe vật nuôi Voyce Vòng đeo cổ giám sát sức khỏe vật nuôi Voyce
    Nếu bạn muốn theo dõi chế độ ăn, ngủ và tình trạng vận động của chú chó cưng, vòng đeo cổ Voyce do các kỹ sư sinh trắc học, chuyên gia về chó và các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell (Mỹ) phát triển sẽ là một lựa chọn thích hợp.
  • Phát hiện thiên hà xoắn ốc cổ xưa nhất vũ trụ Phát hiện thiên hà xoắn ốc cổ xưa nhất vũ trụ
    Đây là thiên hà cổ xưa nhất từng được phát hiện, hình thành chỉ 2,6 tỷ năm sau vụ nổ Big Bang. Kết quả nghiên cứu được công bố trên thư viện trực tuyến của Đại học Cornell, Mỹ, hôm 30/10.
  • Chế tạo thiết bị đưa viên thuốc nano trực tiếp đến các khối u Chế tạo thiết bị đưa viên thuốc nano trực tiếp đến các khối u
    Các nhà khoa học làm việc tại Đại học Oxford và Đại học Sheffield, Vương quốc Anh, đại học Cornell và đại học Wisconsin Madison, Hoa Kỳ đã cùng hợp tác nhằm phát triển các thiết bị thu nhỏ có thể vận chuyển (phân phối) các viên thuốc nano trực tiếp đến khối u (ung thư) mà không cần có bất cứ sự can thiệp nào khác.