Đại học Edinburgh

  • Sản xuất máu nhân tạo từ tế bào gốc Sản xuất máu nhân tạo từ tế bào gốc
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Edinburgh và Bristol (Anh) đã tạo được máu nhân tạo từ tế bào gốc. Máu nhân tạo có thể sẽ được thử nghiệm trên người trong vòng 2 năm tới. Về lý thuyết này, một phôi thai có thể cung cấp đủ tế bào cung cấp máu cho cả nước Anh.
  • Phản ứng hóa học nhằm tạo ra vật liệu linh hoạt hơn Phản ứng hóa học nhằm tạo ra vật liệu linh hoạt hơn
    Các nhà khoa học làm việc tại trường Đại học Edinburgh, Vương quốc Anh và Đại học Jyväskylä, Phần Lan, có thể tác động đến các phân tử ở cấp độ nano trong quá trình phản ứng hóa học nhằm gia tăng tính linh hoạt của vật liệu (giúp tạo ra loại nhựa nhẹ hơn, và bền hơn).
  • Cách kháng thuốc của siêu vi khuẩn Cách kháng thuốc của siêu vi khuẩn
    Theo chuyên san Genes and Development, một nhóm nghiên cứu quốc tế bao gồm các nhà khoa học đến từ Đại học Edinburgh (Scotland) đã xác lập được bản đồ cấu trúc phân tử phức tạp của một loại enzyme được tìm thấy trong rất nhiều vi khuẩn.
  • Tìm ra gene có thể chữa bệnh vô sinh cho nam giới Tìm ra gene có thể chữa bệnh vô sinh cho nam giới
    Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Edinburgh (Scotland) đã tìm ra một loại gene kiểm soát quá trình phát triển của tinh trùng, mở đường cho những phương pháp điều chế thuốc tránh thai mới và điều trị những trường hợp vô sinh ở nam giới.
  • Khóa học dạy tìm kiếm người ngoài hành tinh Khóa học dạy tìm kiếm người ngoài hành tinh
    Đại học Edinburgh đã hợp tác với một số viện nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ để mở một loạt khóa học trực tuyến về người ngoài hành tinh, bao gồm Introduction to Astrobiology (Giới thiệu về sinh vật vũ trụ) và Search for Extra-terrestrial Life (Tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh).
  • Nhắm mắt để ghi nhớ tốt hơn Nhắm mắt để ghi nhớ tốt hơn
    Livescience cho biết, các nhà khoa học của Đại học Edinburgh ở Scotland yêu cầu 33 người trong độ tuổi 61 đến 87 nghe hai câu chuyện ngắn kèm và yêu cầu tình nguyện viên ghi nhớ càng nhiều chi tiết càng tốt.
  • Mồ hôi có thể tiêu diệt siêu vi khuẩn Mồ hôi có thể tiêu diệt siêu vi khuẩn
    Kháng sinh tự nhiên từ mồ hôi có thể tiêu diệt được siêu vi khuẩn và các chủng lao nguy hiểm, theo Daily Mail. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học từ Trường đại học Edinburgh (Anh).