Đại học Exeter

  • Thói quen chè chén làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức Thói quen chè chén làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức
    Các nhà nghiên cứu tại Anh phát hiện những người thường chè chén say sưa có nguy cơ cao mắc chứng suy giảm nhận thức, theo Toronto Sun. Nghiên cứu được tiến hành tại Trường Y khoa và Nha khoa Peninsula thuộc Đại học Exeter (Anh).
  • Video: Công nghệ sản xuất socola 3D Video: Công nghệ sản xuất socola 3D
    Đây là thành công kế tiếp của công nghệ in 3D từ năm 2011, khi các nhà khoa học tại trường Đại học Exeter (Anh) thiết kế thành công chiếc máy in 3D, có thể nhanh chóng tạo ra những chiếc bánh socola ngon lành.
  • Vi khuẩn E.coli có thể sản xuất diezel Vi khuẩn E.coli có thể sản xuất diezel
    Nghe như khoa học viễn tưởng vậy, nhưng thực sự có một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Exeter, với sự hỗ trợ từ Shell, đã phát triển một phương pháp để làm các vi khuẩn sản xuất được diezel theo yêu cầu.
  • Tăng tốc độ của hạ tầng viễn thông lên hàng trăm lần nhờ graphene Tăng tốc độ của hạ tầng viễn thông lên hàng trăm lần nhờ graphene
    Mới đây, các nhà nghiên cứu tại đại học Bath và đại học Exeter đã khám phá ra rằng với một vài lớp graphene xếp chồng lên nhau, chúng có thể trở thành một vật liệu tuyệt vời dành cho các bộ chuyển mạch quang.
  • Con cá phát "ánh xanh ma quái" Con cá phát "ánh xanh ma quái"
    Những con cá ngựa vằn ở Anh phát ánh sáng màu xanh trông rất ma quái, nhưng thực ra chúng chỉ bị biến đổi gene để phục vụ nghiên cứu y học. Một nhóm chuyên gia của Đại học Exeter tại Anh gây đột biến gene của cá ngựa vằn để một số bộ phận của chúng phát ánh sáng huỳnh quang. Họ sử dụng những con cá này trong nghiên cứu y học, National Geographic đưa tin.
  • Ánh sáng của đèn đường phá vỡ cân bằng sinh thái Ánh sáng của đèn đường phá vỡ cân bằng sinh thái
    Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Lá thư Sinh vật học (Biology Letters) của Anh hôm 23/5, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Exeter, Tây Nam nước Anh cho rằng đèn đường có tác động rất mạnh đối với số lượng và mật độ phân bố của các loài côn trùng, "ưu ái" cho loài này nhưng lại "ngược đãi" với loài khác.
  • Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ Acsimet - nhà bác học vĩ đại của Hy Lạp cổ
    Archimedes của Syracuse là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp. Dù ít chi tiết về cuộc đời ông được biết, ông được coi là một trong những nhà khoa học hàng đầu của thời kỳ cổ đại.
  • Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc Vay tiền không tiêu nhưng trả lãi đúng hẹn: Bài học và cách trở thành tỷ phú kỳ lạ của một thầy thuốc
    Trở thành tỷ phú bằng cách vay tiền mà không tiêu, vẫn trả lãi đúng hẹn như Hoàng Sở Cửu đúng thật có 1-0-2 trên đời.
  • Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại
    Tác giả của những phát minh vĩ đại, những đóng góp to lớn cho lịch sử nhân loại. Newton, Einstein, Napoleon được cả thế giới biết đến như những người hùng thực sự. Tuy nhiên đằng sau sự tài năng đó, họ ẩn chứa những tuổi thơ bình dị hay khác thường mà chúng ta rất đáng tìm hiểu.
  • Những sự thật kinh ngạc trong lịch sử thế giới Những sự thật kinh ngạc trong lịch sử thế giới
    Có không ít sự kiện kỳ lạ, không thể tin nỗi đã xảy ra trong lịch sử như sa mạc Sahara từng có tuyết rơi, con người từng dùng thuốc làm từ xác người...