Đại học London

  • Tại sao nhiều người không mắc Covid-19 dù tiếp xúc với người bệnh? Tại sao nhiều người không mắc Covid-19 dù tiếp xúc với người bệnh?
    Để làm sáng tỏ điều này, các nhà nghiên cứu tại Đại học London (Anh) đã tiến hành phân tích dữ liệu của 731 nhân viên y tế trong làn sóng lây nhiễm đầu tiên bùng phát ở nước này.
  • Ăn gì để cải thiện trí nhớ? Ăn gì để cải thiện trí nhớ?
    Ăn nhiều bông cải xanh, khoai tây, cam, táo và củ cải có thể giúp tăng cường trí nhớ. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học London (Anh) cho thấy, chiết xuất từ 5 loại rau quả trên có chứa hợp chất có tác dụng giống thuốc trị bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ).
  • Nhiệt độ trái đất ấm lên, tuổi thọ con người ngắn đi Nhiệt độ trái đất ấm lên, tuổi thọ con người ngắn đi
    Theo các nhà khoa học Trường đại học London (Anh), môi trường ô nhiễm khiến nhiệt độ ấm lên là một trong những nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ con người. Theo thống kê, năm 2003 châu Âu đã chứng kiến 27.000 ca tử vong do không chịu được nắng nóng.
  • Máy quét não cầm tay giúp cứu chữa trẻ sơ sinh Máy quét não cầm tay giúp cứu chữa trẻ sơ sinh
    Các nhà khoa học tại Đại học London, Anh, đang chế tạo một loại máy quét não cầm tay giúp chữa trị và cứu nhiều sinh mạng của trẻ sinh non và trẻ mới sinh. Máy quét MONSTIR sẽ giúp tránh được việc di chuyển các trẻ em có sức khỏe nguy kịch đến các c
  • Nước nóng có thể giảm đau Nước nóng có thể giảm đau
    Áp một chai nước nóng đến 40 độ C vào lòng có thể làm giảm những cơn đau bụng (do hành kinh hoặc viêm bàng quang) trong một giờ đồng hồ. Đây là kết quả cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học London (Anh).
  • Rosalind Franklin và sự kiện khám phá cấu trúc ADN Rosalind Franklin và sự kiện khám phá cấu trúc ADN
    Rosalind Franklin sinh ngày 25 tháng 7 năm 1920 trong gia đình người trung lưu người Anh gốc Do Thái. Là con thứ hai trong gia đình có hai gái ba trai. Là giáo sư Do Thái đầu tiên của đại học London. Mặc dù sức khoẻ yếu, Rosalind có một thời thơ ấu hạ
  • Hạnh phúc tốt cho sức khỏe Hạnh phúc tốt cho sức khỏe
    Mới đây, tiến sĩ Andrew Steptoe thuộc đại học London đã thực hiện khảo sát với gần 3.000 người Anh khỏe mạnh và nhận thấy những người có tâm trạng thoải mái có tỉ lệ cortisol thấp hơn. Đây là một loại hooc-mon dấu hiệu stress. Khi nó được tạo ra thường xuyên sẽ dẫn đến huyết áp cao,
  • Bí mật quá trình phân tách của siêu lục địa cổ đại Bí mật quá trình phân tách của siêu lục địa cổ đại
    Trong một bài báo đăng tải trên tờ Geophysical Journal International, tiến sĩ Graeme Eagles thuộc Khoa khoa học Trái đất tại Royal Holloway – Đại học London đã tiết lộ cách mà các siêu lục địa từng tồn tại đã gắn kết với phần chuyển nhượng từ lục địa khác.
  • Nam châm giúp chữa bệnh tim Nam châm giúp chữa bệnh tim
    Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế thuộc Đại học London được công bố trên tạp chí Cardiovascular Interventions đã chỉ ra rằng nam châm có thể được sử dụng để chữa các bệnh về tim mạch.