Đắk Lắk

  • Một ngày có 3 ca tử vong vì cúm H1N1 Một ngày có 3 ca tử vong vì cúm H1N1
    Chỉ trong ngày 25/9, một trẻ 13 tuổi ở Long An, một sản phụ tại Đăk Lăk và một người đàn ông nước ngoài đang làm việc tại TP HCM đã tử vong. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả ba đều dương tính với H1N1.
  • Ghi nhận nơi cư trú mới của chim Mi Langbian Ghi nhận nơi cư trú mới của chim Mi Langbian
    Mi Langbian (Crocias langbianbis) còn có tên gọi là Mi núi Bà bởi lâu nay, người ta chỉ bắt gặp loài chim đặc hữu này ở duy nhất vùng núi Langbian (núi Bà) thuộc tỉnh Lâm Đồng và một số vùng thuộc tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam).
  • Cá chết hàng loạt trên sông Sêrêpốk Cá chết hàng loạt trên sông Sêrêpốk
    Ngày 28/1, tại xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk và Ea Pô, huyện Cư Jút, Đắk Nông, vẫn còn hàng chục người dân chèo thuyền và đi dọc bờ sông Sêrêpốk xuôi về phía hạ lưu để vớt cá chết.
  • TaynguyenKey - thêm một cơ hội tiếp xúc với CNTT cho đồng bào dân tộc thiểu số TaynguyenKey - thêm một cơ hội tiếp xúc với CNTT cho đồng bào dân tộc thiểu số
    Sau thời gian dài nghiên cứu và hoàn thiện chương trình hỗ trợ xử lý chữ viết của một số dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên bằng phần mềm TaynguyenKey. Trung tâm thông tin Tư liệu khoa học và Công nghệ thuộc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Dak Lak đã mở lớp tập huấn đầu tiên về sử dụng phần mềm này cho các sở, ban, ngành trên toàn t
  • Không gian văn hóa Cồng Chiên Tây Nguyên Không gian văn hóa Cồng Chiên Tây Nguyên
    Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trải rộng suốt 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng và chủ nhân của loại hình văn hóa đặc sắc này là cư dân các dân tộc Tây Nguyên: Bana, Xêđăng, Mnông, Cơho, Rơmăm, Êđê, Giarai... Cồng chiêng gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Tây Nguyên, là tiếng nói của tâm linh, tâm hồn con người, để diễn tả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, trong lao động và sinh hoạt hàng ngày của họ.